Tên lửa nhắm 2 nhà máy lọc dầu ở Syria, ít nhất 3 người chết

Ít nhất ba người thiệt mạng sau khi hai cơ sở lọc dầu trong khu vực gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria cháy lớn do bị tấn công bằng tên lửa, hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) cho hay.

Ngày 5-3, hai loạt tên lửa riêng biệt đã nhắm vào hai nhà máy lọc dầu - một gần huyện al-Bab và một gần huyện Jarablus, đều thuộc tỉnh Aleppo (Syria) - gây nổ và cháy lớn.

Ban đầu, một nguồn tin từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ tấn công đã khiến 11 người bị thương. Theo cập nhật của các PV hiện trường của Anadolu, ít nhất 3 dân thường đã thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Con số thương vong còn có thể tăng thêm. 

Một vụ nổ ở tỉnh Aleppo (Syria) sau khi khu vực này bị tên lửa đạn đạo tấn công hôm 5-3. Ảnh: ANADOLU

Loại vũ khí được sử dụng cho vụ tấn công này được xác định là tên lửa đạn đạo.

Chưa có bên nào nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Trước đó, hôm 9-2, hai dân thường đã thiệt mạng và sáu người khác bị thương sau khi một loạt tên lửa đạn đạo tấn công vào khu vực Tarhin ở huyện al-Bab.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có quân đồn trú trong khu vực phía bắc Syria. Từ năm 2016, với danh nghĩa tiêu diệt các tay súng người Kurd (mà Ankara gọi là khủng bố) và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành ba cuộc tấn công lớn ở khu vực này.

Sau khi đạt được thỏa thuận với Nga và Mỹ - hai cường quốc cũng hiện diện quân sự tại Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định tạm dừng các cuộc tấn công này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm