Thái Lan đóng cửa bãi biển du lịch nổi tiếng

Vịnh Maya, trên đảo Phi Phi Leh, đã tạm thời đóng cửa vào năm 2018 sau khi các quan chức cho biết lượng khách du lịch tăng mạnh nơi đây đã làm tổn hại nghiêm trọng đến môi trường, đài BBC đưa tin.

Trước khi nó đóng cửa, có tới 5.000 người đã đến thăm vịnh mỗi ngày, làm ô nhiễm hệ sinh thái và hầu hết rạn san hô nơi đây đã chết. Trước tình hình môi trường ở đây vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, các nhà chức trách hiện quyết định gia hạn lệnh cấm du khách ở đây thêm hai năm nữa.

Bãi biển tuyệt đẹp này từng xuất hiện trong bộ phim "The Beach" với sự tham gia của nam tài tử nổi tiếng Leonardo DiCaprio. Ảnh: BBC


Bãi biển tuyệt đẹp này từng xuất hiện trong bộ phim "The Beach" với sự tham gia của nam tài tử nổi tiếng Leonardo DiCaprio vào năm 2000.

Được biết, kể từ khi vịnh đóng cửa năm ngoái, rất nhiều cá mập vây đen được trông thấy bơi trong vịnh này. Giáo sư Thon Thamrongnawasawat chia sẻ với BBC rằng khi vịnh mở cửa trở lại đón du khách, số lượng khách du lịch sẽ bị hạn chế và tàu thuyền sẽ bị cấm neo đậu trong biển của vùng vịnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm