Thái tử Charles: COVID-19 mở ra 'cơ hội vàng' cho môi trường

Thái tử Anh Charles cho rằng sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 sẽ trở thành "cơ hội vàng" cho phát triển bền vững, hãng tin Reuters cho hay.

Ngày 3-6, phát biểu tại phiên họp đầu tiên thuộc Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Thái tử Charles cho rằng những thay đổi nhằm khôi phục kinh tế - xã hội sau một đại dịch "khủng khiếp" như COVID-19 sẽ đem đến cơ hội cho sự phát triển bền vững.

Thái tử Anh nói: "Chúng ta có một cửa sổ cơ hội (có thể hiểu là cơ hội vàng - PV) duy nhất - nhưng cánh cửa sẽ nhanh chóng thu hẹp - để nhận thức được các bài học và điều chỉnh lại chính chúng ta theo hướng bền vững hơn". 

Thái tử Anh Charles phát biểu trong phiên khai mạc ngày 3-6 của Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Ảnh: PA IMAGES

Thái tử Anh cho rằng nhờ vào việc người dân phải tuân thủ lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại và giảm các hoạt động công nghiệp, chúng ta đã chứng kiến môi trường thay đổi một cách tích cực và mạnh mẽ trong thời gian đại dịch. Ông gọi đó là "những điều tốt lành từ cuộc khủng hoảng" COVID-19.

Bài phát biểu này là một phần trong sự kiện khởi động dự án "The Great Reset" do Sáng kiến Thị trường bền vững - một chương trình được chính Thái tử Charles công bố hồi tháng 1 tại Davos, Thụy Sĩ - hợp tác với WEF thực hiện.

Thái tử Anh cho rằng có một số biện pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu như sử dụng năng lượng tái tạo hoặc đưa tự nhiên trở lại làm nhân tố trung tâm trong cuộc sống của con người.

Dự án "The Great Reset" muốn thu hút người trẻ trên khắp thế giới chung tay xây dựng các giải pháp thiết thực và khuyến khích một lối sống bền vững hơn.

"Tôi chỉ có thể khuyến khích tất cả chúng ta lên kế hoạch kỹ lưỡng và hành động ngay bây giờ" - Thái tử Charles nói.

Thái tử Charles là một trong số ít các thành viên hoàng tộc trên thế giới đã nhiễm COVID-19 nhưng ông may mắn đã khỏi bệnh.

Tính đến 11 giờ 30 trưa 4-6 (theo giờ Việt Nam), thế giới có ít nhất 6.573.540 người nhiễm COVID-19, trong đó hơn 388.040 trường hợp đã tử vong, theo chuyên trang thống kê Worldometer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm