Thị trưởng Ba Lan bị đâm trọng thương

Theo hãng tin AFP, đoạn video cho thấy kẻ tấn công đã xông lên bục phát biểu và lao về phía Thị trưởng Pawel Adamowicz, khi ông này đang vẫy những cây pháo trên sân khấu cùng với những người khác tại buổi gây quỹ diễn ra vào buổi tối.

Sau khi đâm nhiều nhát vào người ông thị trưởng, kẻ tấn công quay lại nhìn đám đông với hai cánh tay giơ cao đắc thắng nhưng đã nhanh chóng bị các nhân viên an ninh bắt giữ.

Các nhân viên y tế đã cấp cứu Thị trưởng Adamowicz, 53 tuổi, ngay tại hiện trường trước khi đưa ông này đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật.

Adamowicz được cấp cứu. Ảnh: AFP

“Có hy vọng nhưng tình trạng của ông ấy vẫn nghiêm trọng”, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda viết trên Twitter, đồng thời cho biết thêm rằng ông Adamowicz vẫn còn sống nhưng đã bị thương nặng.

Một phát ngôn viên cảnh sát Gdansk cho biết người bị giam giữ là một thanh niên 27 tuổi sống tại thành phố này.

Trong một đoạn video quay lại vụ tấn công được đăng trên YouTube, nghi phạm được nhìn thấy đã giành lấy micro và nói rằng y đã bị bỏ tù dưới thời chính phủ trước đây do đảng Diễn đàn Dân sự Ba Lan lãnh đạo dù không phạm tội.

Ông Adamowicz đã giữ chức thị trưởng của Gdansk trong hai thập niên và đảng Diễn đàn Dân sự đã giúp ông tái đắc cử vào năm 2018.

Theo truyền thông Ba Lan, nghi phạm đã bị kết án hơn năm năm tù vì bốn vụ tấn công vũ trang vào các ngân hàng ở Gdansk. Trạng thái tâm thần của người này đã trở nên tồi tệ trong thời gian ngồi tù.

Cảnh sát đang điều tra làm thế nào kẻ tấn công đã có thể tiếp cận bục phát biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm