Thủ tướng Canada chủ động cách ly khi vợ dương tính COVID-19

Kênh truyền hình Channel News Asia dẫn tuyên bố chính thức từ chính phủ Canada hôm 12-3 rằng Thủ tướng Justin Trudeau và vợ - bà Sophie Grégoire Trudeau đã tự cách ly sau khi bà Sophie có kết quả dương tính với COVID-19.

"Gần đây sau khi trở về từ một buổi nói chuyện ở London (Anh), phu nhân của Thủ tướng - bà  Sophie Grégoire Trudeau bắt đầu biểu hiện các triệu chứng giống như bệnh cúm như sốt nhẹ vào đêm 12-3", tuyên bố từ Văn phòng thủ tướng Canada cho biết.

Tờ National Post của Canada cho biết đêm 12-3 (giờ Canada) bà Sophie đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (virus gây dịch COVID-19).

Thông tin cập nhật cho biết Thủ tướng Trudeau vẫn đang trong tình trạng "sức khỏe tốt" và vợ ông "đang cảm thấy tốt hơn và các triệu chứng giảm nhẹ”.

Quan chức Canada nói rằng Thủ tướng Trudeau vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt và sẽ làm việc tại nhà. Ảnh: AFP

Tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng thông báo Thủ tướng và phu nhân vẫn tiếp tục thực hiện việc cách ly tại nhà. Tuy nhiên, tuyên bố này không đề cập đến việc ba người con của họ có ở nhà hay không.

Các bác sĩ nói rằng không có nguy cơ nhiễm bệnh đối với những người đã từng tiếp xúc với ông Trudeau, theo National Post.

Thủ tướng vẫn tiếp tục công việc và có thể sẽ có bài phát biểu trước người dân Canada ngày 13-3. Các cuộc gặp mặt trực tiếp giữa Thủ tướng với các thống đốc các tỉnh dự kiến vào ngày 13 và 14-3 sẽ được tổ chức qua điện thoại.

Trước đó, ông Trudeau cũng bày tỏ cảm ơn các chuyên gia y tế và Cơ quan Y tế công cộng của Canada đã nỗ lực hết mình trong công tác ngăn chặn đại dịch COVID-19 tại nước này.

Thủ tướng Trudeau cũng kêu gọi người dân Canada tuân thủ các khuyến cáo và lời khuyên về dịch bệnh để chủ động phòng tránh.

Canada có hơn 100 ca nhiễm COVID-19, nhiều hơn gấp đôi so với một tuần trước. Với việc hai tỉnh Manitoba và New Brunswick báo cáo các ca nghi nhiễm COVID-19 trong 24 giờ qua, thì trước đó có sáu trong số 10 tỉnh của nước này ghi nhận sự lây nhiễm COVID-19, theo Channel News Asia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm