Thủ tướng Merkel: 70% dân số Đức có thể mắc COVID-19

Theo tờ The New York Times, trong buổi họp báo ngày 11-3 (giờ địa phương) cùng Bộ trưởng Y tế Jens Spahn, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo có thể có tới 70% dân số Đức có thể nhiễm dịch COVID-19.

"Chúng ta cần hiểu rằng sẽ có nhiều người bị nhiễm dịch. Các chuyên gia đều đồng thuận rằng sẽ có tới 60%-70% dân số Đức sẽ bị lây nhiễm, nếu tình hình hiện tại không được cải thiện" - thủ tướng Đức nhấn mạnh.

Bà Merkel cho rằng với việc chưa có vaccine như hiện nay, việc quan trọng nhất là cần giảm tốc độ lây nhiễm của virus nhằm giúp người dân phát triển miễn dịch và tránh gây quá tải cho hệ thống chăm sóc y tế.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Bộ trưởng Y tế nước này - ông Jens Spahn. Ảnh: REUTERS

Bà Merkel cũng nói rõ: "Hiện chúng tôi chưa thể đưa ra giải pháp cho tất cả khu vực. Song chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể, cùng nhau và trong một khối EU".

Theo bà Merkel, thông điệp của bà nhắm tới việc giúp người dân hiểu được những thử thách đặt ra trong việc chống lại một dịch bệnh lây lan nhanh và vẫn chưa có nhiều thông tin.

Phát biểu cứng rắn của bà Merkel được nhiều chuyên gia ủng hộ, song lại trái ngược lớn với nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Bà Merkel cho thấy sự lãnh đạo trong thảm họa. Bà ấy trấn an người dân. Và bà ấy nói ra những sự thật" - Giáo sư khoa học chính trị Andrea Roemmele nhận xét.

Trước đó, ông Trump đã vấp phải chỉ trích khi hạ thấp sự nguy hiểm của dịch COVID-19 bằng việc so sánh dịch với bệnh cúm mùa trên Twitter cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm