Thủ tướng Trudeau nói Canada xử lý dịch COVID-19 tốt hơn Mỹ

Trong một bình luận công khai về công tác phòng chống dịch COVID-19 hôm 8-7, Thủ tướng Justin Trudeau khẳng định Canada đã xử lý đại dịch tốt hơn nhiều so với các quốc gia đồng minh khác, kể cả Mỹ. 

Canada - với số dân chỉ bằng 1/10 của Mỹ - đến nay đã ghi nhận 8.737 người tử vong vì COVID-19, trong tổng số 106.434 ca nhiễm, theo số liệu thống kê của trang Worldometers. 

Thủ tướng Trudeau cho biết tình hình dịch ở Canada hiện đã tạm ổn định, mặc dù vẫn còn một số điểm nóng, theo hãng tin Channel News Asia.

"Tôi tin Canada có thể kiểm soát nạn dịch COVID-19 tốt hơn nhiều so với các nước đồng minh, đặc biệt là quốc gia láng giềng của chúng tôi (Mỹ)" - ông Trudeau nói.

Ông Trudeau đồng thời khẳng định Canada sẽ sớm tái khởi động nền kinh tế của nước này, vốn bị đình trệ do dịch bệnh.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu trong một cuộc họp về COVID-19 tại Ottawa, Canada ngày 18-6-2020. Ảnh: REUTERS

Ngược lại, Mỹ - một trong những nước chịu thiệt hại nặng nề nhất vì COVID-19 - đã ghi nhận hơn ba triệu người dương tính với hơn 134.000 người tử vong.

Chính phủ Mỹ cho biết số lượng người nhiễm tại đây đã gia tăng đến mức báo động ở hơn 20 tiểu bang chỉ trong hai tuần qua.

Canada và Mỹ đã ngừng hoạt động nhập cảnh qua lại giữa hai quốc gia kể từ tháng 3 và dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 21-7.

Hiện hai nước vẫn đang thảo luận về việc có nên gia hạn lệnh ngừng nhập cảnh này hay không khi tình hình dịch vẫn còn phức tạp.

Mối quan hệ giữa Thủ tướng Trudeau với Tổng thống Donald Trump vẫn luôn tốt đẹp trong suốt 18 tháng qua.

Tuy nhiên, ông Trudeau vẫn luôn nhắc đến những lo ngại về việc Mỹ áp thuế quan đối với hàng xuất khẩu nhôm của Canada.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm