Tiết lộ mới về độ an toàn của Boeing 737 MAX

Theo đó, ngày 2-6, Boeing cho biết các máy bay dòng 737, trong đó có 737 MAX của hãng này có thể có các bộ phận bị lỗi tại phần cánh.

Đây được xem là vấn đề mới nhất mà Boeing phải đối mặt khi hãng đang cố gắng đưa dòng máy bay 737 MAX quay trở lại bầu trời, đài CNN cho hay.

148 khe cánh tà mép trước (bề mặt khí động học trên cánh giúp máy bay mở ra với góc lớn hơn khi cất cánh) đều có khiếm khuyết, Boeing nói với Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA).

Theo Boeing, một số khe không đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất và có thể cần phải được thay thế. Họ cho biết nếu phát hiện lỗi trên các bộ phận, các hãng hàng nên thay thế chúng trước khi đưa máy bay trở lại hoạt động.

Cánh tà mép trước của máy bay Boeing 737 MAX. Ảnh: www.b737.org.uk

Tất cả các bộ phận bị lỗi được một nhà cung cấp phụ của Boeing sản xuất và có thể ảnh hưởng đến 133 máy bay của dòng NG và 179 dòng MAX trên toàn thế giới.

Mặc dù lỗi trong sản xuất đường khe cánh tà trước không có khả năng trực tiếp gây ra tai nạn, nhưng nó vẫn gây nhiều thiệt hại khi đang bay, FAA cho biết. Các bộ phận bị lỗi có thể sớm bị hao mòn sớm hoặc bị nứt, theo RT.

FAA cũng nói rằng sẽ sớm ban hành một chỉ thị về khả năng các chuyến bay vận hành trở lại để ủy thác cho Boeing thực hiện các dịch vụ hàng không toàn cầu, đài CNN cho hay.

Một chiếc 737 MAX tại nhà máy của Boeing ở Renton, bang Washington. Ảnh: REUTERS

Hãng Boeing và FAA thừa nhận họ đã không được thông báo sự cố liên quan đến khe trên các máy bay khai thác và việc khắc phục sẽ mất một vài ngày tới.

"Chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng của mình bằng mọi cách có thể khi các lỗi kỹ thuật được xác định và thay thế", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành máy bay thương mại Boeing Kevin McAllister cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm