Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến tối 21-3

Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 19 giờ 20 ngày 21-3, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (dịch COVID-19) là 11.305. Tổng số ca nhiễm là 264.202. Có 88.746 ca được chữa khỏi.

Số liệu tình hình dịch cập nhật đến tối 21-3. Đồ họa: SCMP

Trung Quốc có 81.008 ca nhiễm, trong đó 3.255 người đã tử vong. Tổng số ca tử vong ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục tính tới nay là 8.050 ca.

Trong đó, Ý cao nhất với 4.032 ca, Iran cao thứ hai với 1.556 ca, Tây Ban Nha cao thứ ba với 1.002 ca.

Iran: Ca nhiễm vượt 20.000 người, hơn 1.500 người chết

Số người chết ở Iran trong ngày 21-3 đã tăng thêm 100 người, nâng tổng số ca tử vong ở quốc gia này lên 1.556. Tổng số ca nhiễm đã là 20.610 người, phát ngôn viên của bộ y tế Kianoush Jahanpour cho biết trên truyền hình nhà nước.

Tổng thống Hassan Rouhani đã chỉ đạo Bộ trưởng Nội vụ hôm 20-3 đóng cửa tất cả trung tâm mua sắm và chợ cho đến ngày 3-4, theo ABC.

Tổng thống Rouhani cũng nói các biện pháp cách ly xã hội, bao gồm hạn chế đi lại, sẽ chỉ áp dụng trong hai đến ba tuần vì ông hy vọng dịch bệnh sẽ giảm bớt sau đó.

Iran được biết là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 bên ngoài Trung Quốc.

Đức: Ca nhiễm mới COVID-19 tăng 20% trong 24 giờ

Số ca mắc COVID-19 tại Đức đã tăng thêm 2.705 ca chỉ trong vòng một ngày, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 16.662 ca, theo dữ liệu của Viện Robert Koch về các bệnh truyền nhiễm hôm 21-3.

Tại Đức, Bavaria là bang đầu tiên áp dụng các hạn chế di chuyển bắt đầu hôm 21-3. Công dân chỉ được rời khỏi nhà khi có lý do thuyết phục. Bang Saarland cũng áp dụng các biện pháp tương tự.

Cảnh sát đứng canh ở cổng Brandenburg ở thủ đô Berlin sáng 21-3. Ảnh: AP

Các ngoại lệ bao gồm đi làm, đi chợ, đi khám bác sĩ, đi nhà thuốc và giúp đỡ người khác.

Các hạn chế này sẽ kéo dài hai tuần, ông Markus Soder, Thủ hiến bang Bavaria cho biết. Ông Soder cũng nói cảnh sát sẽ kiểm tra mọi người có tuân thủ các biện pháp này hay không. Nếu vi phạm có thể "bị phạt tiền nặng" - ông nói.

Tính đến nay, số người tử vong tại Đức đã là 47 người, tăng thêm 16 ca so với số liệu hôm 20-3, theo Reuters.

Hong Kong: Hoãn thi tuyển sinh đại học vì COVID-19

Hong Kong hôm 21-3 cho biết họ sẽ hoãn kỳ thi tuyển sinh đại học cho đến ngày 24-4 trong bối cảnh thành phố này cố gắng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Hiện nơi đây vẫn tiếp tục đón một lượng lớn người trở về từ nước ngoài bị nhiễm căn bệnh này.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang đi bộ gần những người lính Hàn Quốc đang làm công tác kiểm dịch. Ảnh: REUTERS

Chính quyền Hong Kong cho biết công chức sẽ được làm việc tại nhà đồng thời kêu gọi các công ty sắp xếp để nhân viên có thể làm việc ở nhà nếu có thể. Các trường học vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Theo thống kê, Hong Kong có hiện có 273 trường hợp nhiễm COVID-19, và bốn trường hợp tử vong.

Nhật: Số ca COVID-19 trong nước vượt mốc 1.700

Đài truyền hình NHK của Nhật ngày 21-3 cho biết các ca nhiễm COVID-19 trong nước đã vượt mốc 1.000 ca, trong bối cảnh nước này đang vật lộn trước áp lực phải hoãn Thế vận hội Tokyo vào 24-7 tới.

Như vậy, tổng số ca COVID-19 tại Nhật là 1.728 ca, bao gồm 712 ca COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess neo ngoài khơi nước này hồi tháng trước.

Trước đó, ngày 20-3, Nhật cho biết sẽ không gia hạn yêu cầu đóng cửa trường học, tạo tiền đề mở lại các lớp học vào đầu năm học mới, tức vào tháng 4, theo Reuters.

Google ra mắt trang web phổ kiến kiến thức về đại dịch COVID-19

Ngày 21-3, Google đã ra mắt một trang web phổ biến kiến thức về virus SARS-CoV-2 và đại dịch COVID-19 mà con virus này gây ra trên toàn cầu. 

Trang web này cung cấp các mẹo giữ vệ sinh an toàn và thông tin chính thống về đại dịch.

Trang web có địa chỉ: google.com/covid19, "tập trung vào giáo dục, phòng ngừa và cung cấp các tài nguyên thông tin địa phương. Mọi người có thể tìm thấy thông tin dựa trên trạng thái, mẹo giữ an toàn và phòng ngừa, xu hướng tìm kiếm liên quan đến COVID-19 và các tài nguyên khác cho các cá nhân, nhà giáo dục và doanh nghiệp" - Google cho biết trong một bài đăng trên blog.

Sự kiện này diễn ra một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tuyên bố Google đang xây dựng một trang web phục vụ cho hoạt động xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc, nơi người Mỹ có thể có những câu trả lời về y tế và được tư vấn đến địa điểm xét nghiệm gần nhất. Tuy nhiên, Google không bao giờ xác nhận các tuyên bố của chính quyền và trang web mới ra mắt không bao gồm trình kiểm tra xét nghiệm sàng lọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm