Tình hình dịch COVID-19 tính đến chiều 17-2

Tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận tính đến chiều 17-2, đã có 1.775 ca tử vong vì bệnh COVID-19, với  71.330 ca nhiễm.

Các cơ quan y tế cũng cho biết có 10.610 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Số liệu người nhiễm và tử vong do virus COVID-19 tính đến 14 giờ ngày 17-2. Đồ họa: SCMP

Hiện số ca tử vong bên ngoài đại lục đã lên đến năm ca. Ca mới nhất vừa được xác nhận ở Đài Loan chiều 16-2. Bốn trường hợp tử vong còn lại bao gồm một ở Philippines vào ngày 2-2, một ở đặc khu Hong Kong vào ngày 4-2, một ở Nhật vào ngày 13-2 và một ở Pháp vào ngày 15-2. 

Malaysia từ chối nhập cảnh du khách trên tàu Westerdam

Malaysia hôm 17-2 thông báo rằng họ sẽ không cho phép bất kỳ người nào trên tàu du lịch Westerdam đi vào biên giới của họ sau khi một trong những hành khách của tàu này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19.

Bệnh nhân là bà cụ 83 tuổi và chồng đều được phát hiện có triệu chứng nhiễm bệnh khi hạ cánh xuống sân bay Kuala Lumpur, sau khi bay từ Campuchia, Bộ Y tế Malaysia cho biết trong một tuyên bố. Người chồng lại có kết quả âm tính.

Một nhóm hành khách trên du thuyền Westerdam rời tàu ngày 14-2. Ảnh: KYODO

Chính phủ Malaysia cũng công bố một số biện pháp khác để hạn chế sự lây lan loại virus chết người này bao gồm việc cấm các tàu du lịch có nguồn gốc hoặc quá cảnh tại Trung Quốc vào Malaysia và đình chỉ các hành khách Westerdam còn lại ở Campuchia vào Malaysia trên ba chuyến bay còn lại.

Tính đến ngày 16-2, Malaysia đã có 22 trường hợp nhiễm virus COVID-19. Tám trong số những người mắc đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Người nhiễm virus COVID-19 bình phục hiến huyết tương để chữa bệnh

20 bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 được điều trị khỏi bệnh đã tình nguyện hiến huyết tương của họ để chữa trị cho những người có triệu chứng nặng ở Vũ Hán, tâm bão dịch bệnh, nhóm nghiên cứu COVID-19 ở Hồ Bắc cho biết.

Những người tình nguyện là các bác sĩ, y tá nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh trong vòng 10 ngày tại BV nhân dân số 1 và BV Y học cổ truyền Trung Quốc, hãng Tân Hoa Xã đưa tin.

12 bệnh nhân có các triệu chứng nghiêm trọng đã được điều trị bằng huyết tương. Một chuyên gia tại BV nhân dân số 1 ở quận Giang Hạ, Vũ Hán cho biết các triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân đã được cải thiện sau 12-24 giờ được điều trị bằng huyết tương.

“Chúng tôi đang quan sát kết quả để có phương án cải thiện phác đồ điều trị”, vị chuyên gia nói. Người này cho biết thêm việc hiến tặng huyết tương sẽ không ảnh hưởng đến người hiến tặng, sau khi họ được chữa khỏi trong 10 ngày.

Nhân viên trên du thuyền Diamond Princess sẽ bị cách ly thêm 14 ngày

Theo đài CNN, phía hãng tàu Princess Cruises - quản lý tàu Diamond Princess, cho biết sau khi kết thúc lệnh cách ly vào ngày 19-2, các thủy thủ của du thuyền sẽ bị cách ly thêm 14 ngày nữa.

Princess Cruises đã thông báo hủy các lịch trình của tàu Diamond Princess đến ngày 20-4 do lệnh cách ly kéo dài. Chiếc du thuyền hiện đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản.

Đến nay, tổng số người nhiễm virus COVID-19 trên tàu là 355 người, cao hơn bất cứ nơi nào ngoài Trung Quốc.

Trung Quốc cấp phép sản xuất lô thuốc tiềm năng đầu tiên với virus COVID-19

Lô thuốc có tiềm năng điều trị hiệu quả đối với dịch viêm phổi cấp do virus COVID-19 đã được đưa vào sản xuất tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Người dân đeo kính, khẩu trang đi lại ở khu vực trung tâm thương mại tại Bắc Kinh. Ảnh: REUTERS

“Ngày 15-2, thuốc do Công ty dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển đã được Cục Giám sát Dược phẩm Quốc gia cấp phép chính thức để đưa vào thị trường” - chính quyền thành phố Thai Châu thông báo hôm 16-2.

Đây là loại thuốc đầu tiên tại Trung Quốc được cấp phép chính thức để đưa vào danh sách các loại thuốc có thể mang lại hiệu quả trong việc điều trị virus COVID-19. Thông báo còn nói rằng loại thuốc này trước đây có tên là favipiravir hay avigan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm