Tình hình dịch COVID-19 tính đến tối 20-2

Tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận tính đến 18 giờ 40 ngày 20-2, có 2.129 người tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra, 75.767 ca nhiễm.

Số liệu ca tử vong và nhiễm virus COVID-19 tính đến tối 20-2. Đồ họa: SCMP

Số ca tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục đến nay đã lên đến 11 ca, với một trường hợp ở Philippines, một ở Đài Loan, ba ở Nhật, trong đó có hai trường hợp trên tàu Diamond Princess, một ở Pháp, hai ở Hong Kong, hai ở Iran và một ca tử vong mới nhất ở Hàn Quốc.

Các cơ quan y tế Trung Quốc cũng cho biết có 16.329 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Hàn Quốc có ca tử vong đầu tiên do virus COVID-19

Ca tử vong đầu tiên do COVID-19 của Hàn Quốc được ghi nhận tại một bệnh viện ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang. Cơ quan y tế đang xác định nguyên nhân tử vong, theo hãng thông tấn Yonhap.

Tình hình dịch COVID-19 tính đến tối 20-2 ảnh 2
Khử trùng nhà thờ Shincheonji tại TP Daegu, nơi có nhiều ca nhiễm COVID-19 nhất Hàn Quốc hiện nay. Ảnh: YONHAP

Ngoài ra, nước này cũng có thêm 53 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 104. Hầu hết các ca nhiễm mới đều xảy ra ở TP Daegu, phía đông nam Hàn Quốc. Đây là TP trực thuộc trung ương lớn thứ tư đất nước.

Những ca nhiễm mới được biết đều liên quan đến nhà thờ Shincheonji, nơi một nữ tín đồ 61 tuổi nhiễm virus COVID-19 từng đến làm lễ. Bà này được biết đã tiếp xúc với nhiều người và lây cho ít nhất 37 tín đồ tham gia lễ cầu nguyện tại nhà thờ.

Chân Tử Đan góp 1 triệu đô la Hong Kong để giúp các y, bác sĩ ở Vũ Hán

Báo South China Morning Post ngày 19-2 cho biết Chân Tử Đan, một nam diễn viên đồng thời là nhà chỉ đạo võ thuật và nhà sản xuất điện ảnh người Trung Quốc, mới đây nói với hàng ngàn người theo dõi anh trên Weibo rằng anh muốn nói lời cám ơn với tất cả nhân viên y tế ở Trung Quốc đang tham gia chiến đấu chống COVID-19, đồng thời muốn hỗ trợ những nhân viên y tế đang làm việc ở tuyến đầu 1 triệu đô la Hong Kong (khoảng 130.000 USD).

"Xin chào mọi người, tôi là Chân Tử Đan đây. Tôi muốn nhân cơ hội này cám ơn tất cả nhân viên y tế tuyến đầu ở Trung Quốc. Trong thời khắc quan trọng này, mọi người cần bảo vệ bản thân tốt bằng cách đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Tôi tin đất nước chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến với con virus này và kiểm soát được tình hình. Vũ Hán cố lên! Trung Quốc cố lên!" - nam diễn viên 56 tuổi nói trong đoạn video dài 28 giây.

Chân Tử Đan với bức tranh do cha con anh vẽ để cổ động chống virus COVID-19. Ảnh: WEIBO

Ngoài việc đóng góp 1 triệu đô la Hong Kong Chân Tử Đan cho biết bức tranh vẽ của anh và hai đứa con - Jasmine và James - sẽ được gửi tới Vũ Hán để giúp "lan truyền sự cổ vũ" tới các nhân viên y tế ở tuyến đầu.

"Hình ảnh nắm đấm trong tranh biểu thị sức mạnh. Trái tim tượng trưng cho tình yêu. Lầu Hoàng Hạc thì đại diện cho TP Vũ Hán. Hình ảnh những người cùng nắm tay nhau có ý nghĩa: Mọi người cùng có một trái tim yêu nước, chỉ cần đoàn kết chúng ta nhất định có thể chiến thắng dịch bệnh" - Chân Tử Đan giải thích về ý nghĩa bức tranh.

Hai du khách nhiễm COVID-19 trên tàu Diamond Princess tử vong

Đài truyền hình NHK của Nhật ngày 20-2 cho biết hai du khách trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly vì dịch COVID-19 đã tử vong sau một thời gian nhiễm bệnh.

Đài NHK dẫn một nguồn tin chính phủ Nhật cho biết hai du khách này là một cụ ông và một cụ bà trong độ tuổi 80. Hiện chưa có thông tin cụ thể về nguyên nhân tử vong của họ nhưng hãng tin Kyodo News cho biết họ là công dân Nhật. 

Cũng theo Kyodo News, 29 hành khách của tàu cũng đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó một trường hợp từng cho kết quả âm tính với virus COVID-19. Bộ Y tế Nhật hiện chưa bình luận gì về thông tin trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm