Tố hiệu trưởng sàm sỡ, nữ sinh Bangladesh bị thiêu sống

Theo cơ quan điều tra, Nusrat Jahan Rafi, 19 tuổi, đã báo cho gia đình và cảnh sát việc cô thường xuyên bị chính hiệu trưởng ngôi trường mình đang theo học sờ soạng nhiều lần ở những nơi nhạy cảm kể từ tháng 3-2019, dẫn nguồn báo The Guardian.

Sau khi lời kêu cứu của cô lan rộng trên các trang mạng xã hội, Nusrat đã phải đối mặt với rất nhiều lời dè bỉu, gièm pha đến từ khu vực cô đang sống. Được biết, trong xã hội bảo thủ Bangladesh,việc phụ nữ bị tấn công tình dục là chuyện bình thường. Tệ hơn nữa là nạn nhân bị cộng đồng chỉ trích, thậm chí bị trừng phạt nếu có ý định phản kháng.

Những người biểu tình giương cao ảnh của Nusrat Jahan Rafi. Ảnh: AFP

Hôm 6-4, khi nữ sinh 19 tuổi này đến trường để hoàn thành bài kiểm tra cuối kỳ, một bạn học khác đã nhờ Nusrat đi theo người này lên tầng mái.

Khi đến nơi, khoảng bốn hoặc năm người khác đã đứng chờ sẵn ở đó. Nhóm người này sau đó liên tục dùng lời lẽ gây áp lực nhằm ép buộc Nusrat phải rút lại đơn tố cáo, nhưng Nusrat từ chối. Thuyết phục bất thành, họ đổ dầu lên người Nusrat và thiêu sống cô.

Theo điều tra viên Banaj Kumar Majumder thuộc lực lượng cảnh sát Bangladesh, những kẻ thủ ác đã cố ý nguỵ tạo hiện trường khiến vụ thiêu sống nữ sinh này trông giống như một vụ tự thiêu.

Sau khi được giải cứu, lo sợ mình sẽ không sống nổi, Nusrat đã cố gắng dùng máy ghi âm của anh trai để ghi lại diễn biến toàn bộ sự việc. Toàn bộ tình tiết trên có được đều thông qua bản ghi âm này. Được biết, trước khi qua đời, Nusrat nói rằng: “Thầy giáo đã đụng chạm vào người tôi. Tôi sẽ chống lại tội ác này cho đến hơi thở cuối cùng”. 

Sau vụ việc, hai người đàn ông đã ra đầu thú về việc có liên can trong vụ thiêu sống nữ sinh 19 tuổi. Một người trong số đó thú nhận đã có mâu thuẫn trước đó với Nusrat vì cô không cự tuyệt tình cảm của anh này.

Một cuộc điều tra khác do Uỷ bản Nhân quyền Quốc gia Bangladesh tiến hành hôm 16-4 cho thấy vị hiệu trưởng trong cáo buộc đã từng có nhiều hành vi xâm hại tình dục khác trước đó. Ông ta thậm chí còn lên tiếng phàn nàn vì sao cảnh sát lại chấp nhận đơn tố cáo của Nusrat. Được biết, người này sau đó đã bị đình chỉ công tác.

“Nếu chính quyền cấp quận và nhà trường đã hoạt động một cách có trách nhiệm, vụ việc này sẽ không thể nào xảy ra”, người phát ngôn của Uỷ ban Nhân quyền nói trong cuộc họp báo sau điều tra.

Hội Nữ quyền Bangladesh ghi nhận ít nhất 940 vụ cưỡng dâm ở nước này trong năm qua, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng con số thực tế cao hơn nhiều.

THE GUARDIAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm