Tổng thống Brazil lại phải xét nghiệm COVID-19

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 6-7 cho biết ông vừa xét nghiệm COVID-19 một lần nữa, sau khi báo chí địa phương đưa tin ông Bolsonaro có các triệu chứng liên quan đến dịch COVID-19.

Theo đài truyền hình CNN Brazil và tờ báo Estado de S.Paulo, ông Bolsonaro có các triệu chứng giống COVID-19, chẳng hạn như bị sốt.

Phát biểu bên ngoài Dinh Tổng thống, ông Bolsonaro cho hay ông đã đến bệnh viện để xét nghiệm COVID-19 và kiểm tra phổi của mình một lần nữa.

Kết quả kiểm tra cho thấy phổi của ông “rất sạch” và không có vấn đề gì. Còn kết quả xét nghiệm COVID-19 dự kiến sẽ được công bố sau, theo hãng tin Reuters.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tham dự lễ khánh thành Trung tâm điều phối không gian ở Brasípa, Brazil ngày 23-6-2020. Ảnh: REUTERS

Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Brazil nói trong một tuyên bố rằng Tổng thống Bolsonaro hiện đang ở nhà và sức khỏe của ông vẫn còn rất ổn. Tuy nhiên, các sự kiện liên quan đến ông vào ngày 7-7 đều phải hủy bỏ.

Trước đó, ông Bolsonaro từng được xét nghiệm COVID-19 tới ba lần, vì một số phụ tá của ông được chẩn đoán nhiễm COVID-19 sau chuyến thăm Mỹ hồi tháng 3-2020. Trong chuyến thăm này, ông Bolsonaro đã tiếp xúc với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kết quả xét nghiệm trong cả ba lần đều âm tính, Reuters cho biết.

Tổng thống Brazil hồi tuần trước cũng đã tham dự nhiều sự kiện, cũng như có buổi ăn trưa với Đại sứ Mỹ tại Brazil - ông Todd Chapman - cùng các quan chức khác nhân dịp Quốc khánh Mỹ. 

Theo tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ, ông Chapman không có dấu hiệu nhiễm bệnh nhưng vẫn chấp nhận làm xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh sau khi tham dự buổi ăn trưa. 

Trong khi Tổng thống Bolsonaro liên tục coi nhẹ các tác động của COVID-19, Brazil vẫn đang là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, với hơn 1.6 triệu ca bệnh và hơn 65.000 ca tử vong, theo số liệu từ trang thống kê Worldometer.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm