Tổng thống Iran ra 'câu trả lời cuối cùng' với Mỹ

Vào ngày 8-1, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tuyên bố trên Twitter cá nhân rằng mục tiêu tối thượng của nước này là trục xuất toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi Iraq và các khu vực xung quanh nhằm đáp trả việc Mỹ không kích giết chết Thiếu tướng Qasem Soleimani.

"Hất toàn bộ lực lượng quân Mỹ ra khỏi khu vực sẽ là câu trả lời cuối cùng của chúng tôi cho việc Tướng Soleimani bị ám sát" - ông Rouhani nói, theo đài RT.

"Hất toàn bộ lực lượng quân Mỹ ra khỏi khu vực sẽ là câu trả lời cuối cùng của chúng tôi cho việc Tướng Soleimani bị ám sát" - Tổng thống Iran Rouhani tuyên bố. Ảnh: TWITTER

Trong bài đăng của mình, người đứng đầu chính phủ Iran cũng ca ngợi công lao của Tướng Soleimani. Ông Rouhani cho rằng nếu không có cuộc chiến chống khủng bố của vị tướng này, "các thủ đô của châu Âu sẽ chìm trong nguy hiểm to lớn".

Đây không phải lần đầu tiên tổng thống Iran lên tiếng về việc Tướng Soleimani bị Mỹ hạ sát tuần qua.

Trước đó, vào ngày 3-1, ngay sau cái chết của Tướng Soleimani, Tổng thống Rouhani đã tuyên bố sẽ tiếp tục chống lại sự đe dọa từ Mỹ và "Đất nước Iran sẽ trả thù cho tội ác tàn bạo này".

Người dân Iran cầm cờ Iran và Palestine mừng việc căn cứ Mỹ trúng tên lửa Iran. Ảnh: REUTERS

Vào đầu ngày 8-1, Iran đã phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ tại Iran. Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei gọi vụ tấn công này là "một cú tát vào mặt" đối với nước Mỹ, song vẫn chưa đủ để "loại bỏ sự hiện diện một cách thối nát của Mỹ tại khu vực".

Theo phía Mỹ, vụ không kích của Iran không gây thiệt hại nào về người. Trên Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng "mọi thứ đều ổn" và ông sẽ có bài phát biểu vào 11 giờ sáng 8-1 (giờ Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm