Tổng thống Trump tiếp tục châm biếm bà Nancy Pelosi

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng châm biếm Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi liên quan đến quá trình luận tội ông. Cụ thể, ông Trump cho rằng bà Pelosi là người "tự đánh giá mình cao nhất" mà ông biết, The Hill đưa tin.

Ông nói thêm: "Tất cả những gì cô ta nói đều là giả dối. Vì vậy họ không thể gửi gì lên Thượng viện".

Tổng thống Mỹ dường như dành phần lớn kỳ nghỉ tại Florida của mình để than phiền về việc bà Pelosi không chịu giao tài liệu về điều khoản luận tội. Và đây là phát ngôn mới nhất của ông Trump sau rất nhiều hành động than phiền về sự chậm trễ của bà Pelosi và Hạ viện trong việc giao các tài liệu về hai điều khoản luận tội ông lên Thượng viện. 

Bà Pelosi (phải) trì hoãn gửi điều khoản luận tội ông Trump (đứng thấp bên trái) lên Thượng viện. Ảnh: SCMP

Trước đó, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và một số thượng nghị sĩ khác đã ngầm tuyên bố rằng họ muốn phiên tòa luận tội nhanh chóng kết thúc với chiến thắng của ông Trump.  

Việc bà Pelosi trì hoãn việc gửi các tài liệu lên Thượng viện sẽ gây cản trở cho Thượng nghị sĩ Connell thực hiện các bước tiếp theo trong quá trình luận tội. 

Đảng Dân chủ hiện đang gây áp lực khiến ông Connell phê chuẩn các tiêu chí thực hiện phiên tòa trong tình trạng không có hai điều khoản luận tội. Các tiêu chí có thể có lợi cho đảng này.  

Cũng trong ngày 31-12, vị lãnh đạo Nhà Trắng đã đăng trên trang cá nhân Twitter của mình rằng đảng Dân chủ đang làm mọi cách để bảo vệ cựu Phó Tổng thống Joe Biden. 

Trước đó, Tổng thống Trump đã yêu cầu hai cha con cựu Tổng thống Joe Biden và Hunter Biden ra làm chứng một khi Thượng viện mở phiên tòa xét xử ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm