Tổng thống Ukraine: 'Kiev cần Mỹ ủng hộ trong vấn đề Donbass'

Tuyên bố trên được ông Zelenskiy đưa ra vào ngày 24-9 (giờ địa phương), trong đó, lãnh đạo Ukraine mong muốn các bên liên quan sẽ sớm gặp mặt để thương thảo về xung đột tại vùng Donbass, miền đông Ukraine. Các bên liên quan được ông nhắc tới gồm Ukraine, Nga, Pháp và Đức.

"Chúng tôi muốn kết thúc cuộc gặp mặt này với kết quả là những điều khoản rõ ràng nhằm chấm dứt xung đột và lấy lại lãnh thổ của mình", Reuters dẫn lời ông Zelenskiy nói.

Tổng thống Trump và Tổng thống Zelenskiy. Ảnh: GETTY IMAGES

Tổng thống Zelenskiy sẽ có cuộc gặp mặt lần đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 25-9 tới tại New York, bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Dự kiến, hai bên sẽ trao đổi về cách thức mở rộng hợp tác năng lượng và thương mại, tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn từ một quan chức cao cấp cho biết.

Cuộc gặp giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine nhận được nhiều sự chú ý của báo giới khi Hạ viện Mỹ đang điều tra hơn 25 cuộc điện đàm giữa hai bên vào tháng 7.

Trong đó, nhà lãnh đạo Mỹ được cho rằng đã “gây áp lực” để người đồng cấp Ukraine tiến hành điều tra những thông tin bất lợi cho cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, đối thủ của ông trong cuộc bầu cử năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm