Tổng thống Zelenskiy: 'Người dân Ukraine quá mệt mỏi rồi'

Trước những câu hỏi liên quan đến cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Washington và khả năng về một cuộc điều tra nhằm vào cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói rằng người Ukraine đang "quá mệt mỏi" vì vụ bê bối này.

Ông Zelenskiy cảm thấy khó chịu trước câu hỏi của đài CNN về khả năng tổ chức điều tra ông Biden, ứng cử viên tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới, liên quan đến cáo buộc gây áp lực để các công tố Ukraine làm lơ những nghi ngờ tham nhũng tại Công ty Burisma của con trai là Hunter Biden. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Ukraine cũng cho biết ông thấy mình như bị mắc kẹt vào trung tâm của cuộc đấu đá chính trị có vẻ như sẽ không có hồi kết ở Mỹ.

"Tôi nghĩ mọi người dân ở Ukraine đang quá mệt mỏi về Burisma", tờ Politico dẫn lời ông Zelenskiy nói. "Chúng tôi có một đất nước riêng. Chúng tôi có sự độc lập, chúng tôi có những rắc rối và vấn đề riêng", ông nhấn mạnh.

Cuộc điều tra luận tội đang tập trung vào việc liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có đề nghị Ukraine điều tra ông Biden - đối thủ tranh cử tổng thống của mình - nhằm đổi lấy việc Washington cung cấp viện trợ quân sự mới cho Kiev.

Các quan chức Ukraine đều từ chối trả lời câu hỏi về mối liên hệ trực tiếp giữa cuộc điều tra gia đình Biden, dù chỉ nằm trong dự định và chưa được xúc tiến và khoản viện trợ của Mỹ.

Trước đó, Nhà Trắng đã công bố bản tốc ký thuật lại cuộc nói chuyện điện thoại giữa hai tổng thống. Tuy nhiên, chỉ như vậy là chưa đủ để làm dịu đi tình hình khi những người phản đối cho rằng bản ghi là không đầy đủ toàn bộ nội dung cuộc gọi.

Mới đây, cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch đã tham gia phiên điều trần của Hạ viện, cáo buộc các thành viên chính quyền Tổng thống Trump dính líu đến các quan chức Ukraine tham nhũng. Diễn biến này đã đẩy cuộc điều tra luận tội ông Trump lên mức độ căng thẳng mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm