Triệt phá đường dây lừa đảo qua mạng của Trung Quốc

Vào ngày 20-11, Cục Xuất nhập cảnh Malaysia cho biết họ đã tiến hành đột kích vào các cơ sở tình nghi, bắt giữ 680 cá nhân vì có hành vi tham gia vào đường dây lừa đảo qua mạng tại tỉnh Cyberjaya của nước này.

Các cá nhân tham gia vào đường dây lừa đảo bị bắt giữ. Ảnh: THE STAR

Trong cuộc họp báo sau đó vào ngày 21-11, Tổng giám đốc Cục Xuất nhập cảnh Malaysia Datuk Khairul Dzaimee Daud cho biết đường dây lừa đảo này hoạt động trong một tòa nhà sáu tầng, được canh gác cẩn mật với lính canh ở mỗi tầng và cửa sử dụng thẻ ra vào riêng.

Theo ông Datuk, vụ bắt giữ này là thành quả của hơn hai tháng điều tra. Các tang vật bị thu giữ bao gồm 8.230 điện thoại di động, 174 máy tính xách tay và 787 máy tính bàn.

Các tang vật bị thu giữ. Ảnh: THE STAR

Theo tờ The Star, điều tra ban đầu cho thấy đường dây này đã hoạt động được khoảng sáu tháng và chủ yếu nhắm vào các cá nhân ở Trung Quốc. Các nạn nhân đã sập bẫy do tin vào lời hứa hẹn về mức lãi suất cao trong thời gian ngắn khi đổ tiền đầu tư cho nhóm này.

"Các cá nhân bị bắt giữ đã nhập cảnh bằng thẻ lưu trú ngắn hạn và không thể xuất trình được hộ chiếu" - ông Datuk nói trong cuộc họp báo.

Cũng theo ông, Đại sứ quán Trung Quốc đã được thông báo về các diễn biến mới này.

Đây được xem là chiến dịch bắt giữ lớn nhất trong năm nay của cơ quan xuất nhập cảnh Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm