Triều Tiên bắt tàu cá Nga, giam 17 người

Triều Tiên đang giam giữ 17 thành viên thủy thủ đoàn của một tàu cá Nga gồm 15 người Nga và hai người Hàn Quốc với cáo buộc vi phạm quy tắc nhập cảnh, hãng tin Reuters ngày 24-7 dẫn thông báo của Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho biết.

Theo thông báo, các thủy thủ trên bị lực lượng biên phòng Triều Tiên bắt ngày 17-7 và hiện bị giam tại một khách sạn ở TP Wonsan, Đại sứ quán Nga thông báo trên tài khoản Facebook chính thức của mình.

Tàu cá Xiangheilin-8 của Nga. Ảnh: The Moscow Times

Con tàu bị bắt được xác định là tàu cá Xiangheilin-8, thuộc sở hữu của Công ty đánh bắt thủy sản Đông Bắc tại Nevelsk (Nga). Con tàu cũng bị áp giải về cảng Wonsan.

Theo Đại sứ quán Nga, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết các thủy thủ bị bắt vì “vi phạm các quy tắc nhập cảnh và lưu lại lãnh thổ của Triều Tiên”.

Theo hãng tin TASS, Tàu bị bắt khi đang di chuyển đến một ngư trường. Tàu cá Xiangheilin-8 treo cờ Nga, được đóng năm 2015 và có trọng tải 180 tấn.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận về việc hai công dân nước này bị bắt trong vụ việc.

Ngày 22-7, các quan chức lãnh sự của Nga đã được phép gặp các thủy thủ trên tàu cá. Họ cho biết những thủy thủ này vẫn khỏe mạnh.

Đại sứ quán Nga cho biết họ liên tục liên lạc với chính phủ Triều Tiên và đưa ra các biện pháp cần thiết để giải quyết tình hình.

Nga vẫn duy trì mối quan hệ tương đối chặt chẽ với Triều Tiên và tiếp tục là một đối tác thương mại của Triều Tiên.

Hàn Quốc đã tìm cách xoa dịu căng thẳng với nước láng giềng miền Bắc song người Hàn Quốc vẫn bị chính phủ nước này cấm tới Triều Tiên nếu không có sự cho phép của Seoul.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm