Triều Tiên cảnh báo Anh 'trả giá đắt' nếu áp đặt trừng phạt

Theo hãng thông tấn Yonhap, Triều Tiên hôm 11-7 đã phản đối các lệnh trừng phạt gần đây của Anh đối với hai tổ chức của nước này, đồng thời đe dọa quốc gia châu Âu này sẽ "phải trả giá".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Đầu tuần này, Anh đưa vào danh sách đen 49 cá nhân và tổ chức theo chính sách nhân quyền mới.

Với quyết định này, hai tổ chức của Triều Tiên, bị London cho là có liên quan đến lao động cưỡng bức và tra tấn tù nhân trong các trại giam ở nước này, đã bị cấm nhập cảnh và chuyển tiền qua ngân hàng Anh.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã chỉ trích quyết định của Anh là "một sự khiêu khích" theo "chính sách thù địch" của Mỹ đối với Triều Tiên.

"Anh vốn là một công cụ điều khiển của Mỹ, đã thực hiện một hành động khiêu khích mà Bộ Quốc phòng và Bộ Công an của chúng tôi là mục tiêu chính của các lệnh trừng phạt" - KCNA cho hay.

Toàn bộ nội dung trong lệnh trừng phạt đều dựa trên những lời bịa đặt, do những kẻ phản quốc Triều Tiên cung cấp, theo KCNA.

"Chúng tôi kiên quyết lên án và phản bác quyết định của Anh, vì nó can thiệp trắng trợn vào các vấn đề nội bộ của nhà nước chúng tôi" - KCNA nói, đồng thời cảnh báo rằng nước này "chắc chắn phải trả giá".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm