Triều Tiên: Mỹ nên suy nghĩ lại về quan điểm của mình

Hôm 5-10, các nhà đàm phán Mỹ và Triều Tiên bắt đầu cuộc đối thoại cấp chuyên viên tại Stockholm, Thụy Điển trao đổi quan điểm về vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng, đài RT đưa tin.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã ngừng các cuộc đàm phán với Mỹ ngay sau khi họ bắt đầu gặp nhau. Ông Kim Myong-gil, quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên có mặt tại các cuộc đàm phán, cho biết các cuộc đàm phán khó đạt được kết quả cho đến cuối năm nay và khuyên phía Mỹ nên suy nghĩ lại về quan điểm của mình.

Kim Myong-gil, trưởng phái đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: REUTERS

Bộ Ngoại giao Mỹ đã có một cái nhìn khác về các cuộc đàm phán kéo dài tám giờ ở Stockholm, nói rằng những bình luận của Triều Tiên đã không phản ánh nội dung hoặc tinh thần của cuộc đàm phán.

Được biết, đây là cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa Washington và Bình Nhưỡng kể từ sau hội nghị thượng đỉnh không đạt thỏa thuận hồi tháng 2 năm nay. Hai bên sẽ tập trung vào các giải pháp nhằm thúc đẩy tiến bộ trong thực thi thỏa thuận được Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore năm ngoái.

Dù đàm phán không tiến triển suốt nhiều tháng qua, Triều Tiên vẫn ca ngợi Tổng thống Mỹ là người táo bạo, khôn ngoan. Ông Trump cũng nhiều lần gửi thư cho lãnh đạo Triều Tiên và đánh giá cao mối quan hệ cá nhân giữa hai người.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cũng nhiều lần phóng thử tên lửa từ đầu năm đến nay, dường như để nhắc nhở Washington về những loại vũ khí họ đang phát triển, trong đó có tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Trước cuộc họp tại Thụy Điển, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng, rất nhiều công việc cần phải được thực hiện, nhưng bày tỏ hy vọng rằng tiến trình với Bình Nhưỡng sẽ đạt được sau nhiều tháng bế tắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm