Triều Tiên: 'Mỹ thử tên lửa hành trình là động thái nguy hiểm'

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên sáng 20-8 (giờ địa phương) nhấn mạnh Bình Nhưỡng vẫn không thay đổi quan điểm của mình để giải quyết tất cả vấn đề thông qua đối thoại và đàm phán, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

“Tuy nhiên, đối thoại mà kèm theo đe dọa quân sự thì không có lợi cho chúng tôi" - tuyên bố nói.

Triều Tiên gọi vụ thử nghiệm tên lửa hành trình của Mỹ là "hành động gây nguy hiểm". Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng những hành động quân sự nguy hiểm và bất thường như hiện nay sẽ gây ra một cuộc “chiến tranh lạnh mới” trên bán đảo Triều Tiên và trong khu vực.

KCNA còn nhấn mạnh Triều Tiên phản đối việc nhập khẩu chiến đấu cơ F-35, kế hoạch triển khai 40 chiếc F-35A đến năm 2021 của Hàn Quốc là “hành động khiêu khích nghiêm trọng”.

"Các hành động liên tục giới thiệu các thiết bị gây sát thương là một sự khiêu khích nghiêm trọng, việc này công khai bác bỏ các tuyên bố chung và thỏa thuận quân sự giữa hai miền Triều Tiên”.

Bình Nhưỡng phản đối việc Seoul nhận thêm các chiến đấu cơ F-35A, gọi đó là khiêu khích nghiêm trọng. Ảnh: Yonhap

Hãng tin Reuters  cho biết ngày 20-8, đặc phái viên Stephen Biegun, người dẫn đầu các cuộc đàm phán của Washington với Bình Nhưỡng, đã có mặt tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc để thảo luận về phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

“Chúng tôi đã sẵn sàng để tham gia ngay khi có tin mới nhất từ phía Triều Tiên” - ông Biegun nói.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng lên khi Bình Nhưỡng liên tiếp phóng tên lửa đạn đạo nhằm phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn. Trong khi đó, việc Mỹ phóng thử nghiệm các tên lửa hành trình ngày 18-8 tiếp tục gây căng thẳng khu vực. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm