Trợ lý ông Kim Jong-un sang Trung Quốc trước thềm thượng đỉnh

Hôm 15-2, trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dẫn đầu phái đoàn 12 người đã đến Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai sẽ diễn ra ở Việt Nam cuối tháng này, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

"Một nhóm gồm 12 quan chức Triều Tiên, bao gồm ông Kim Chang-son - trợ lý thân cận của ông Kim Jong-un đã lên máy bay đến Bắc Kinh", Yonhap  dẫn một nguồn tin ở Hàn Quốc cho biết. Danh tính của 11 quan chức còn lại không được tiết lộ.

Ông Kim Jong-un và ông Donald Trump gặp nhau tại thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 diễn ra ở Singapore tháng 6 năm ngoái. Ảnh: AP


Phái đoàn này cũng dự kiến sẽ đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào cuối tuần này để thảo luận với giới chức Mỹ về công tác chuẩn bị hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong hai ngày 27 và 28-2.

Giới phân tích đang rất kỳ vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới sẽ tập trung vào việc tháo gỡ các tổ hợp hạt nhân chính của Triều Tiên, trong khi Triều Tiên cũng tìm cách nới lỏng một số biện pháp trừng phạt nhằm vào nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm