Trực thăng Hàn Quốc rơi gần đảo tranh chấp, 7 người mất tích

Ngày 1-11, hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ nhà chức trách Hàn Quốc cho biết một trực thăng cứu hộ của nước này đã bị rơi khi đang chở theo bảy người, gồm một ngư dân bị thương từ tàu cá, bạn của người này và năm nhân viên cứu hộ.

Chiếc trực thăng trên thuộc lực lượng cứu hộ Hàn Quốc và cất cánh vào khoảng 23 giờ 26 phút tối 31-10. Theo giới chức Hàn Quốc, tai nạn xảy ra khi máy bay đang chở nạn nhân kể trên đến bệnh viện.

Một trực thăng cứu hộ của Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Hàng chục tàu của tư nhân, tuần duyên Hàn Quốc và cả quân đội nước này đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân, song hiện vẫn chưa có kết quả. Các thông tin khác liên quan đến vụ việc chưa được công bố.

Quần đảo Liancourt là tên gọi quốc tế của một nhóm đảo nhỏ nằm giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, cách đảo Honshu của Nhật Bản và góc đông nam bán đảo Triều Tiên thuộc Hàn Quốc khoảng 220 km.

Vị trí đảo Liancourt (khoanh đỏ) với Hàn Quốc (bên trái) và Nhật Bản. Đồ họa: DEMIS

Quần đảo này hiện đang nằm trong tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Phía Hàn Quốc gọi các đảo này là Dokdo, trong tên gọi của Nhật Bản là Takeshima. Từ tháng 7-1954, Hàn Quốc đã kiếm soát và tuyên bố chủ quyền của mình với nhóm đảo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm