Trung Quốc cáo buộc Mỹ 'phá hoại trật tự quốc tế'

“Những việc làm của Washington cho thấy họ đang là một “lực lượng hủy diệt” trên trường quốc tế”, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố, sau khi Mỹ thông qua đạo luật có liên quan đến các vấn đề của Trung Quốc, hãng tin RT đưa tin.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, ông Ngô Khiêm nói rằng Đạo luật Quốc phòng mới 2020 (NDAA) vừa được thông qua của Mỹ đã vi phạm Chính sách Một Trung Quốc, với nỗ lực nhằm can thiệp vào các vấn đề nội địa của Trung Quốc.

“Hành vi này đã thể hiện cho cộng đồng toàn quốc tế thấy rõ, rằng Mỹ là quốc gia đang phá hoại trật tự quốc tế hiện nay” - ông Ngô Khiêm nói.

Hình ảnh tàu chiến của Mỹ. Ảnh: RT

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng kêu gọi Washington từ bỏ “những hành vi từ thời chiến tranh lạnh, cũng như lối suy nghĩ đơn cực của mình, đồng thời ngừng can thiệp vào các vấn đề của Trung Quốc”.

Washington trước đó đã thông qua một đạo luật riêng, cho phép Mỹ trừng phạt các quan chức Hong Kong và Trung Quốc nếu vi phạm đến quyền của người biểu tình.

Đáp trả lại, Trung Quốc đã cáo buộc Mỹ kích động bạo loạn ở Hong Kong và ủng hộ cho việc tiếp tục tình trạng bất ổn trong thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm