Trung Quốc kỷ luật 80 quan chức liên quan bê bối vaccine

Một nhà sản xuất vaccine phòng bệnh dại lớn của Trung Quốc, Công ty Công nghệ sinh học Changchun Changsheng đã bị phạt 1,3 tỉ USD vào tháng 10-2018 sau khi bị phát hiện làm giả hồ sơ.

Công ty Công nghệ sinh học Changchun Changsheng là nhà sản xuất vắc-xin phòng bệnh dại lớn của Trung Quốc. Ảnh: AFP

Hôm 2-2, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết bốn quan chức của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc, bao gồm cựu phó giám đốc Wu Zhen đã bị giao cho các công tố viên.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã nêu chi tiết các bản cáo trạng buộc tội ông Wu Zhen bao gồm lợi dụng chức vụ đưa người trong gia đình vào công tác và nhận hối lộ. Ông này cũng đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cũng cho biết đã "xử lý nghiêm minh" với hơn 80 quan chức cấp tỉnh hoặc địa phương khác. Danh sách các quan chức không được nêu chi tiết. Những quan chức này đã bị sa thải hoặc giáng chức.

Mặc dù trước đó, nhà chức trách Trung Quốc cho biết loại vaccine phòng bệnh dại bị lỗi chưa được tung vào thị trường, nhưng vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ từ người tiêu dùng vốn chán ngấy với các vụ bê bối về an toàn sản phẩm ở nước này, đặc biệt là trong lĩnh vực dược phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm