Trung Quốc tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân COVID-19

Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết nước ngày sẽ tổ chức quốc tang cho những công dân nước này đã qua đời trong cuộc chiến chống COVID-19 cũng như những bệnh nhân đã tử vong vì đại dịch này vào ngày 4-4, theo báo The Straits Times.

Một phụ nữ đứng đợi ngoài một bệnh viện nhi ở Trung Quốc. Ảnh: AFP

Trong lễ quốc tang, cờ Trung Quốc sẽ được treo rủ tại nước này và tại tất cả đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài. Các hoạt động giải trí công cộng sẽ bị đình chỉ trên cả nước.

Theo kế hoạch, vào 10 giờ sáng 4-4, người dân Trung Quốc khắp cả nước sẽ dừng mọi hoạt động để dành ba phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân.

Còi báo động phòng không và còi ô tô, tàu lửa và thuyền sẽ vang rền cùng lúc.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nước này đến nay ghi nhận 82.647 ca nhiễm COVID-19, trong đó 3.322 ca tử vong.

Trung Quốc đại lục ghi nhận số ca nhiễm hằng ngày giảm đáng kể, cho phép Bắc Kinh thúc đẩy các ngành công nghiệp trở lại hoạt động.

Tuy nhiên, các quan chức cấp cao vẫn lo ngại nguy cơ làn sóng lây nhiễm thứ hai khi hàng chục trường hợp nhiễm bệnh mới liên quan tới những người từ nước ngoài trở về được báo cáo mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm