Trung Quốc yêu cầu Mỹ chấm dứt can thiệp Hong Kong

Trung Quốc ngày 11-6 chỉ trích những bình luận “thiếu trách nhiệm và sai lầm” của Mỹ về dự luật dẫn độ tội phạm Hong Kong sang Trung Quốc đại lục sau khi Mỹ bày tỏ quan ngại về vấn đề này, hãng tin AFP đưa tin.

Hãng tin AFP trích lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung quốc Cảnh Sảng cho biết: “Chúng tôi yêu cầu Mỹ thận trọng và chấm dứt can thiệp vào các vấn đề của Hong Kong và vấn đề nội bộ của Trung Quốc bằng bất kỳ hình thức nào”.

Một triệu người Hong Kong ngày 9-6 đã xuống đường biểu tình phản đối dự luật dẫn độ người phạm tội sang Trung Quốc đại lục. Ảnh: AP

Bắc Kinh cũng tái khẳng định ý định hoàn toàn ủng hộ chính quyền Hong Kong trong nỗ lực sửa đổi luật dẫn độ nói trên.

Hôm 10-6, Mỹ cảnh báo đề xuất sửa đổi luật dẫn độ của Hong Kong, theo đó cho phép dẫn độ nghi phạm từ Hong Kong sang Trung Quốc đại lục, có thể gây nguy hiểm cho tình trạng đặc biệt của Hong Kong.

Theo tờ South China Morning Post, hơn 1 triệu người hôm 9-6 đã xuống đường biểu tình phản đối dự luật này, mặc dù cảnh sát thông báo số người tham gia biểu tình không vượt quá 300.000 người.

Trưởng Đặc khu Hong Kong Carrie Lam ngày 10-6 cho biết bà sẽ không rút lại dự luật dẫn độ này, gọi dự luật là “mảnh ghép quan trọng của pháp chế sẽ giúp duy trì công lý”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm