Twitter bị phạt 250 triệu USD vì vi phạm bảo mật thông tin

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) hôm 3-8 đã gửi một bản dự thảo khiếu nại đến công ty dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí Twitter, sau khi công ty này công bố báo cáo thu nhập của mình trong quý II năm 2020.

Theo đơn khiếu nại, FTC cáo buộc Twitter vi phạm thỏa thuận năm 2011 về việc đảm bảo những thông tin của người dùng không được sử dụng cho bất kỳ mục đích công khai nào.

FTC khẳng định công ty dịch vụ mạng xã hội trực tuyến này đã sử dụng số điện thoại và email của người dùng nhằm mục đích tạo quảng cáo từ năm 2013 đến 2019.

Nếu đơn khiếu nại của FTC được thông qua, Twitter có thể phải chịu phạt với mức phí ước tính từ 150 triệu đến 250 triệu USD, hãng tin Reuters cho hay.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) gửi đơn khiếu nại Twitter vi phạm quyền bảo mật thông tin người dùng. Ảnh: REUTERS

FTC và Twitter đã ký kết thỏa thuận với nhau vào năm 2011, sau khi Twitter bị cáo buộc gây nguy hiểm cho quyền riêng tư của người dùng khi không bảo vệ thông tin cá nhân của họ khỏi sự truy cập trái phép từ những nguồn khác nhau, bao gồm cả tin tặc.

Theo Reuters, thỏa thuận cấm Twitter không được lợi dụng người dùng để công khai sử dụng thông tin của họ trong thời gian 20 năm.

Vào đầu tháng 10-2019, Twitter cũng tự tiết lộ rằng email và số điện thoại của một số tài khoản đã "vô tình được sử dụng cho mục đích quảng cáo". Ngay sau đó Twitter cũng tuyên bố sẽ không để việc này xảy ra thêm lần nào nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm