Ukraine trục xuất nhà ngoại giao Nga, Nga 'ăn miếng trả miếng'

Ukraine tuyên bố một nhân viên thuộc Tổng lãnh sự quán Nga ở Lvov là “nhân vật không được hoan nghênh”, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) thông báo ngày 13-8.

“Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố nhà ngoại giao này không được hoan nghênh vì các hoạt động không phù hợp với tư cách của một quan chức lãnh sự. Ông ta đã rời khỏi Ukraine” - hãng tin TASS dẫn thông báo của SBU.

Nhân viên của Cơ quan An ninh Ukraine. Ảnh: TASS

Theo SBU, nhà ngoại giao Nga nói trên bị cáo buộc tuyển một nhà quân sự về hưu để thu thập tình báo về các nhân vật chính trị và nhân vật công chúng, các đơn vị quân sự Ukraine, các cơ quan đặc biệt và hành pháp cũng như những nhà huấn luyện quân sự nước ngoài ở Lvov, TP phía Tây Ukraine.

Đại sứ quan Nga tại Ukraine từ chối bình luận về tuyên bố của SBU, nói rằng vụ việc không phải xảy ra gần đây.

“Đó là chuyện cũ. Chúng tôi sẽ từ chối bình luận” - Đại sứ quán Nga tại Ukraine nói với TASS ngày 13-8.

Đáp trả việc Kiev trục xuất một nhân viên ngoại giao Nga, Moscow tuyên bố một nhân viên làm việc tại Tổng lãnh sự quán Ukraine ở TP St.Petersburg là “nhân vật không được hoan nghênh” - Bộ Ngoại giao Nga nói với TASS.

“Đáp trả một bước đi thù địch và không có lý do như vậy của Kiev, phía Nga buộc phải tuyên bố một nhân viên của Tổng lãnh sự quán Ukraine ở St.Petersburg là nhân vật không được hoan nghênh trên cơ sở qua lại” - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

 “Việc Cơ quan An ninh Ukraine phải chờ ba tháng mới thông báo thông tin này có khả năng liên quan tới các trò chơi chính trị trong nước ở Ukraine” - Bộ Ngoại giao Nga nói.

Việc khiêu khích bằng cách trục xuất một nhà ngoại giao thuộc Tổng lãnh sự quán Nga ở Lvov được lên kế hoạch hồi tháng 5 nhưng Ukraine không cung cấp bằng chứng nào cho thấy nhà ngoại giao này tiến hành các hoạt động phi pháp, các nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga nói ngày 13-8.

“Tháng 5-2019, mật vụ Ukraine đã dàn dựng một vụ khiêu khích mới, tuyên bố một nhân viên của Tổng lãnh sự quán Nga ở Lvov là “nhân vật không được hoan nghênh”. Không có bằng chứng nào được đưa ra cho thấy các hoạt động của ông ấy là trái pháp luật, nằm ngoài khuôn khổ chuyên môn của ông ấy liên quan tới công việc của một lãnh sự” - Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm