Venezuela: Đàm phán do Na Uy làm trung gian đã kết thúc

Ngày 15-9, phe đối lập Venezuela cho biết cuộc đối thoại do Bộ Ngoại giao Na Uy làm trung gian đã kết thúc sau sáu tuần kể từ khi chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro ngưng tham dự.

Theo hãng tin Reuters, các cuộc đàm phán, phần lớn diễn ra tại đảo Barbados của Caribbean, bắt đầu sau khi cuộc đảo chính bất thành của lãnh đạo đối lập Juan Guaido hồi tháng 4-2019.

Được biết các đại diện của chính phủ của Tổng thống Maduro đã rời bàn đàm phán vào tháng 8 để phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump thắt chặt các biện pháp trừng phạt Venezuela.

Văn phòng lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido nói rằng đàm phán ở Barbados do Na Uy làm trung gian đã kết thúc. Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố đưa ra hôm 15-9, các nhà đàm phán của phe đối lập nói rằng phái đoàn đại diện của ông Maduro không sẵn lòng thảo luận về việc tổ chức một cuộc bầu cử mới trong điều kiện tự do và công bằng.

“Chính quyền của ông Nicolas Maduro đã từ bỏ quá trình đàm phán với những lý do sai lầm. Sau hơn 40 ngày họ từ chối tiếp tục đàm phán, chúng tôi xác nhận rằng đàm phán tại Barbados đã kết thúc” - văn phòng của lãnh đạo phe đối lập cho biết.

Hiện Bộ Thông tin Venezuela và Bộ Ngoại giao Na Uy chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên, theo Reuters.

Ngoài ra, trong tuyên bố ngày 15-9, văn phòng phe đối lập Venezuela đã gửi thông điệp đến người dân Venezuela, cám ơn Na Uy nhưng lại không đề cập các bước đi tiếp theo, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm