Venezuela đột kích bắt trợ lý thân cận nhất của ông Guaido

Đài BBC đưa tin, thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido ngày 21-3 nói rằng tình báo Venezuela đã đột kích nhà riêng của ông Roberto Marrero ở Caracas và bắt đi người này.

Đây là người được ông Guaido chỉ định làm chánh văn phòng. Đảng đối lập nói ông Marrero đã bị bắt cóc trong khi giới chức Venezuela nói trợ lý của ông Guaido là thủ lĩnh của phần tử khủng bố.

 Ông Roberto Marrero, trợ lý thân cận nhất của thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido. Ảnh: AP

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Néstor Reverol cho biết ông Roberto Marrero bị bắt giam vào ngày 21-3 như một phần trong cuộc vây ráp của chính phủ Venezuela nhằm vào “phần tử khủng bố” có âm mưu tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các chính khách hàng đầu của Venezuela, theo hãng tin RT.

 “Với sự phối hợp của Văn phòng Công tố công cộng, các cuộc điều tra đã dẫn đến việc bắt giữ đối với công dân Roberto Eugenio Marrero Borgas, người trực tiếp chịu trách nhiệm cho việc tổ chức các nhóm tội phạm”, ông Reverol nói.

Trước đó, một nguồn tin cảnh sát Venezuela ở Caracas nói với hãng thông tấn RIA Novosti rằng cơ quan tình báo Venezuela đã bắt giữ hai trợ lý của ông Guaido.

“Đầu sáng nay, hai trợ lý thân cận nhất của Chủ tịch quốc hội Venezuela Juan Guaido là Roberto Marrero và Sergio Vergara đã bị bắt giữ tại nhà riêng. Vụ bắt giữ được tiến hành ở khu phố El Cafetal, TP tự trị Baruta. Hai khẩu súng trường và một quả lựu đạn được tìm thấy trong nhà của Marrero” – nguồn tin cho biết. Theo người này, ông Vergara đã được thả và ông Marrero còn bị bắt giữ.

Chính phủ Venezuela cũng đã công bố hình ảnh hai khẩu súng trường được cho là đã bị Cơ quan tình báo quốc gia Bolivarian (SEBIN) của Venezuela tịch thu trong cuộc đột kích vào nhà ông Marrero.

Ông Guaido trước đó cáo buộc lực lượng an ninh Venezuela đặt vũ khí trong nhà ông Marrero, trong khi Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton ngay lập tức chỉ trích vụ bắt giữ ông Marrero là “trái phép” và nhấn mạnh động thái này “sẽ không được bỏ qua mà không có câu trả lời”.

Caracas từ lâu cho rằng đảng lối lập Venezuela, nhận được sự ủng hộ của Mỹ nhưng lại không có khả năng giành được sự ủng hộ thông qua một cuộc bầu cử phổ thông, nên đã dùng tới kiểu “dân chủ đường phố” và thậm chí lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm làm phá hoại chính quyền.

‘Tổng thống’ tự xưng: Sẵn sàng ân xá cho đương kim tổng thống
‘Tổng thống’ tự xưng: Sẵn sàng ân xá cho đương kim tổng thống
(PL)- Lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido, người tự xưng là tổng thống lâm thời của nước này, đã tuyên bố sẵn sàng cân nhắc việc ân xá cho đương kim Tổng thống Nicolas Maduro và các thành viên quân đội trong khuôn khổ một cuộc “chuyển giao sang nền dân chủ” tại quốc gia Nam Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm