Venezuela ngăn tàu Cảnh sát biển Mỹ áp sát lãnh hải

Trong một tuyên bố hôm 9-5 của Hải quân Venezuela, một tàu Cảnh sát biển của Mỹ USCGC James đang hướng tới cảng La Guaira của Venezuela.

Khi tàu ở vào khoảng 14 hải lý ngoài khơi (chỉ cách vùng nước lãnh hải 2 hải lý), một tàu tuần tra của Hải quân Venezuela đã ngăn chặn. Sau đó, thông qua liên lạc vô tuyến, tàu USCGC James đã đồng ý chuyển hướng, đài RT cho hay.

Một tàu Cảnh sát biển Mỹ. Ảnh: RT

Hải quân đã phát hiện ra con tàu này một ngày trước khi nó đi qua vùng đặc quyền kinh tế của Venezuela và đã gửi một tàu tuần tra theo dõi hải trình của nó.

Đại sứ Venezuela tại Liên Hiệp Quốc, ông Samuel Moncada, đã chỉ trích các hành động của tàu Mỹ như một sự khiêu khích rõ ràng nhằm kích động tình trạng bất ổn.

Tàu USCGC James được mô tả là tàu công nghệ tiên tiến nhất trong hạm đội Cảnh sát biển Mỹ với các thiết bị trinh sát hiện đại.

Chuyến đi trên nhằm ủng hộ nỗ lực của lãnh đạo phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn Juan Guaido. Trước và sau thất bại của cuộc đảo chính, Washington đã đe dọa rằng sẽ không việc từ chối lựa chọn quân sự cho quốc gia bị khủng hoảng này.

Đáp lại các động thái trên, ông Maduro đã ra lệnh cho các lực lượng trung thành với mình chuẩn bị cho một sự can thiệp có thể của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm