Venezuela: Ông Guaido nói mình bị mưu sát

Đài RT ngày 1-3 đưa tin lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido đã lên tiếng cáo buộc chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro âm mưu ám sát ông.

Vụ việc xảy ra tại một cuộc gặp mặt lớn của phe đối lập ở TP Barquisimeto, thuộc bang Lara của Venezuela hôm 29-2.

Một vài bức ảnh từ truyền thông cho thấy một người đàn ông mặc đồ đen, đeo khẩu trang kín mặt, đội mũ bảo hiểm và chĩa súng về nhóm các nhà hoạt động bên phe đối lập, trong đó có ông Guaido.

Hình ảnh mũi tên cho thấy kẻ đeo mặt nạ đen đang chĩa súng vào nhóm ủng hộ, trong đó có ông Guaido. Ảnh: RT

Ông Alfred Ramos, cựu thị trưởng TP Barquisimeto và cũng là người ủng hộ ông Guaido, nói với hãng tin AFP rằng đám đông gồm khoảng 200 nhà hoạt động chống chính phủ cùng nhân viên an ninh. Tuy nhiên, tay súng bịt mặt lúc đó không nã súng vào nhóm người trên.

Phe đối lập của ông Guaido sau đó cho biết một thiếu niên 16 tuổi đã bị thương ở chân do bị súng bắn.

Trong một sự việc khác, một số kẻ tấn công đã chạy xe máy và nổ súng rồi ném đá vào đoàn xe của ông Guaido. Hình ảnh ghi lại cho thấy kính chắn gió phía sau xe bị hư hỏng và có nhiều vết đạn bắn.

Kính chắn gió phía sau xe của ông Guaido có nhiều vết đạn bắn và bị hư hỏng. Ảnh: RT

Phía ông Guaido nhanh chóng cáo buộc chính phủ của Tổng thống Maduro đã thực hiện các hành động trên nhằm ám sát ông. "Xe của chúng tôi có hơn chín lỗ đạn” - ông Guaido nói thêm.

Ngoài ra, nói với El Pitazo, cựu thị trưởng Barquisimeto cáo buộc rằng vụ tấn công do các quan chức địa phương và lực lượng an ninh thân chính phủ thực hiện.

Hiện chính phủ của Tổng thống Maduro chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào với những cáo buộc trên.

Ông Guaido ngày 29-2 cũng kêu gọi buổi tập hợp lớn vào ngày 10-3 tới và bày tỏ hy vọng mình sẽ giành lại quyền kiểm soát Quốc hội Venezuela.

Trước đó, đầu tháng 2, những người ủng hộ chính phủ đã ném đá và cọc tiêu giao thông vào xe của ông Guaido bên ngoài sân bay quốc tế Caracas, sau khi ông này trở về từ nước ngoài. Trong một vụ xô xát sau đó, ông Guaido lại bị người chống đối dội nước vào người, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm