Video: Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị máy bay không người lái tấn công

Đài RT ngày 20-10 đưa tin căn cứ quân sự Al-Tanf của Mỹ tại tỉnh Homs, miền nam Syria, đã bị tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái.

Hiện không có thương vong nào được báo cáo, trong khi Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) đổ lỗi vụ tấn công cho các "lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn” thực hiện.

Căn cứ quân sự Al-Tanf của Mỹ tại tỉnh Homs, miền nam Syria, bị tấn công bằng máy bay không người lái. Nguồn: TWITTER

Thông tin về vụ tấn công được đăng tải trên các trang mạng xã hội vào khoảng 10 giờ tối (theo giờ địa phương) ngày 20-10, đề cập một vụ "máy bay không người lái tự sát" và cuộc tấn công của nhiều máy bay khác.

Một quan chức của CENTCOM xác nhận với đài truyền hình Sky News Arabia rằng căn cứ Al-Tanf đã trở thành mục tiêu của "các cuộc không kích", song cho hay không có thương vong nào xảy ra.

“Các đánh giá ban đầu cho thấy khả năng cuộc tấn công là do lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn tiến hành. Nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra thêm” - quan chức này nói.

Thông tin về vụ tấn công được đăng tải trên các trang mạng xã hội vào khoảng 10 giờ tối ngày 20-10. Ảnh: TWITTER

Một số bài viết trên Twitter cho rằng nhiều máy bay không người lái đã nhắm mục tiêu vào căn cứ của quân đội Mỹ từ hướng biên giới Iraq-Syria.

Ngoài ra còn có tin đồn về việc nhiều máy bay chiến đấu tấn công các mục tiêu ở khu vực sa mạc xung quanh, nhưng đó có vẻ là các máy bay chiến đấu của Mỹ đang được triển khai để đáp trả.

Quân đội Mỹ và lực lượng nổi dậy Syria trong một cuộc tuần tra chung gần căn cứ quân sự Al-Tanf vào ngày 29-4-2020. Ảnh: RT

Căn cứ Al-Tanf được thành lập vào năm 2016, được quân đội Mỹ sử dụng để làm nơi huấn luyện lực lượng chống lại chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ở Damascus.

Hiện có khoảng 200 lính Mỹ được cho là đang đóng quân tại căn cứ này, để hỗ trợ cho lực lượng Quân đội Biệt kích Cách mạng Syria.

Trong khi đó, chính quyền Damascus đã nhiều lần lên án sự hiện diện của quân đội Mỹ và gọi đó là một hành động xâm lược bất hợp pháp, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm