VIDEO: Cháy lớn nhất lịch sử New York, 19 người thiệt mạng, 60 người bị thương

Đài RT đưa tin một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại một tòa chung cư cao tầng ở quận Bronx, TP New York (Mỹ) ngày 9-1 làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương; khoảng 13 người khác cũng phải nhập viện vì ngạt khói.

Video tại hiện trường cho thấy ngọn lửa xuất phát từ tầng ba và tỏa nhiều khói, còn cư dân chung cư thì gấp rút sơ tán theo đường cầu thang trên xe của lực lượng cứu hỏa. Hơn 200 lính cứu hỏa được huy động để dập lửa. 

 Video quay lại hiện trường vụ cháy chung cư ngày 9-1 ở TP New York, Mỹ. Nguồn: RT
Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy, song lực lượng cứu hỏa cho biết lửa xuất phát từ căn hộ tại tầng 3 và khi vụ việc xảy ra cửa đang mở toang, khiến lửa dễ dàng lan ra cả tòa chung cư. 

Tờ The Washington Post dẫn lời một cư dân tòa chung cư chia sẻ rất nhiều người không phát hiện kịp hỏa hoạn bởi hệ thống báo cháy chung cư thường xuyên trục trặc và nhiều lần báo động sai. Thậm chí, người từ tầng 3 trở lên còn không biết có cháy và vẫn sinh hoạt bình thường cho đến khi thấy khói bốc lên. 

Thị trưởng TP New York - ông Eric Adams đã lên tiếng chia buồn với gia đình các nạn nhân, khẳng định đây là vụ cháy nghiêm trọng nhất lịch sử thành phố và ảnh hưởng của nó sẽ hết sức sâu rộng.

Ủy viên Sở cứu hỏa TP New York - ông Daniel Nigro thì khẳng định ở tầng nào của chung cư cũng có nạn nhân và đây là vụ việc chưa từng có tiền lệ ở New York. 

Theo hãng tin Reuters, vụ việc đặt ra câu hỏi về sự an toàn trong các khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp ở New York; tòa nhà bị cháy đã được xây dựng 50 năm.

Ngoài ra, đây cũng là vụ hỏa hoạn chết người lớn thứ hai tại một khu dân cư ở Mỹ trong vòng một tuần sau vụ 13 người - trong đó có 7 trẻ em - thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà ở công cộng thuộc TP Philadelphia hồi tuần trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm