Video: Kỳ nghỉ của Tổng thống Putin ở Siberia hoang dã

Tổng thống Nga Vladimir Putin và một số quan chức cấp cao trong chính phủ Nga đã có một thời gian nghỉ ngơi, tạm gác lại các vấn đề quốc gia. Họ đã dành vài ngày để đi bộ đường dài, băng qua các ngọn đồi và lái xe trên những vùng đất hoang vu, rậm rạp ở Siberia.

Những ngày nghỉ này không thường xuyên xuất hiện trong những lịch trình vốn rất dày đặc và chặt chẽ của vị nguyên thủ quốc gia Nga. Khi muốn dành thời gian nghỉ ngơi bên ngoài điện Kremlin, Tổng thống Putin thường tìm đến những vùng thiên nhiên hoang dã, hòa mình và tận hưởng vẻ đẹp, cũng như sự bình yên của thiên nhiên. 

Lần này, trước dịp sinh nhật vào ngày 7-10, Tổng thống Nga đã chọn khu rừng taiga ở Siberia cho thời gian nghỉ ngơi của ông.

Các đoạn phim được điện Kremlin công bố cho thấy Tổng thống Putin và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu đang tiến vào vùng đất hoang dã này trên một chiếc xe buggy hai chỗ ngồi, tự do băng qua cánh rừng vốn chưa có lối mòn nào trước đó.

Ngoài ra còn có những đoạn phim cho thấy ông Putin đang leo lên một con dốc với sự giúp đỡ của một phụ tá và ngắm nhìn khung cảnh từ trên cao.

Những chuyến phiêu lưu như thế này của vị lãnh đạo Nga luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Những bức ảnh ghi lại cảnh ông đang câu cá hay cưỡi ngựa cũng thường trở thành những bức ảnh hài hước và dễ thương được cộng đồng lan truyền trên không gian mạng.

Trong một số kỳ nghỉ trước, hình ảnh nổi bật của tổng thống Nga khiến cả giới truyền thông và người hâm mộ phương Tây vô cùng thích thú, thường là lúc ông khoe ngực trần.

Tuy nhiên, lần này Tổng thống Putin chọn những trang bị khá đầy đủ với giày leo núi, quần áo đều dài tay, áo khoác, mũ và cả một chiếc gậy để có thể di chuyển trong rừng một cách dễ dàng hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm