Video: Lộ diện nghi phạm đánh bom ở Sri Lanka

Đoạn video do kênh TV9 của Ấn Độ công bố cho thấy một người đàn ông “trông trẻ và ngây thơ” đeo một chiếc balô lớn bình tĩnh bước vào bên trong nhà thờ St. Sebastian tại Negombo, Sri Lanka, trước khi kích nổ bom trong ba lô, giết chết 67 người đang cầu nguyện ở đây.

Theo báo The Sun, một trong những người sống sót sau vụ nổ tại nhà thờ cho biết kẻ đánh bom tự sát thậm chí còn chạm vào đầu một đứa trẻ trước khi tiếng nổ lớn vang lên.

Đây chỉ là một trong số tám vụ đánh bom diễn ra tại ba nhà thờ và ba khách sạn ở Sri Lanka hôm 21-4 vào đúng dịp lễ Phục sinh. Hãng tin TASS ngày 23-4 dẫn thông tin từ Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cho biết số người chết trong hàng loạt vụ đánh bom hôm 21-4 đã tăng lên 321 người và 521 người bị thương.

Cũng hãng TASS dẫn nguồn tin từ kênh truyền hình Al-Arabiya ngày 23-4 cho biết nhóm Jamaat al-Tawhid al-Watania đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công đẫm máu vào hàng loạt ở Sri Lanka hôm 21-4.

Jamaat al-Tawhid al-Watania được biết đến là một nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan có liên hệ với tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda, được thành lập năm 2002. Ngoài ra, hiện có rất ít thông tin về tổ chức này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm