VIDEO: Người dân Nga 'tận hưởng hồ bơi giữa lòng thành phố’ sau trận 'siêu mưa'

Các tuyến đường trung tâm tại TP Moscow, Nga, vốn luôn đông đúc phương tiện đi lại gần như 24/7, đã trở thành một hồ bơi lớn sau khi hứng cơn mưa giông vào ngày 28-6, đài RT đưa tin.

Sau một tuần nắng nóng bất thường với nhiệt độ lên tới 36 độ C, thành phố hơn 15 triệu dân đã đón chào một trận mưa rào vào ngày 28-6. Cơn mưa lớn đến nỗi các kênh truyền thông nước này mô tả đây là một trận “siêu mưa”.

Các tuyến đường trung tâm tại TP Moscow, Nga, đã trở thành một hồ bơi lớn sau khi hứng chịu cơn mưa giông vào ngày 28-6. Nguồn: TELEGRAM

Chỉ trong vài phút, một số khu vực tại thủ đô nước Nga nhận được khoảng 70% lượng mưa hàng tháng, với sức gió đạt tới 22 m trên một giây. Cơn mưa xối xả khiến các tuyến đường ngập nặng, làm đổ một cần cẩu xây dựng, bay mái một tòa nhà và gây ra một số đám cháy vì sét đánh.

Tòa nhà cao nhất của Nga, Tháp Ostankino với độ cao 540,1 m, đã bị sét đánh tổng cộng 22 lần trong cơn mưa giông này. Trận mưa cũng khiến hơn 60 chuyến bay bị hủy.

Cơn mưa xối xả khiến các tuyến đường ngập nặng. Nguồn: TELEGRAM

Đa phần người dân Moscow đều tỏ ra kinh hãi trước trận “siêu mưa” hôm 28-6, song một số người khác lại coi đây là cơ hội để vui chơi một chút, theo RT.

Đoạn video quay tại một tuyến đường cao tốc ở trung tâm thủ đô Moscow đã ghi lại cảnh một chàng trai mặc quần ngắn màu đỏ bơi trong vùng nước ngập sâu đến thắt lưng. Người này lộ rõ vẻ thích thú thể hiện nhiều kiểu bơi trong khi nhiều người dân khác mắc kẹt trong xe thích thú nhìn anh.

Chàng trai này không phải là người duy nhất có ý tưởng như vậy. Một “vận động viên bơi lội” khác cũng đã tận hưởng chuyến đi bơi giữa lòng thành phố của mình tại một tuyến đường ở phía đông bắc thành phố.

Đa phần người dân Moscow đều tỏ ra kinh hãi trước trận “siêu mưa” hôm 28-6, song một số người khác lại coi đây là cơ hội để đi bơi giữa lòng đường. Nguồn: TELEGRAM

Không được may mắn như vật, một nam thanh niên trong đoạn video khác được nhìn thấy đang lội xuống dòng nước ngập trên một tấm đệm nổi mà không hề biết rằng điều này có thể đã kết thúc trong thảm họa liên quan đến tính mạng của anh.

Theo đoạn video, một người dân đã lên tiếng cảnh báo anh chàng về sợi dây điện bị hở gần đó, khiến anh ta nhanh chóng rút lui khỏi vũng nước và may mắn không bị điện giật.

Mặc dù trận “siêu mưa” đã gây ra sự tàn phá lớn ở Moscow, tuy nhiên không có trường hợp tử vong hoặc bị thương nào được báo cáo trong thành phố, RT cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm