VIDEO: Nhà máy ở Houston nổ lớn, 2 người thiệt mạng

Đài NPR dẫn nguồn người đứng đầu lực lượng cảnh sát bang Houston, ông Art Acevedo, cho biết vụ nổ được xác định xuất phát từ một nhà máy sản xuất của Công ty Watson Grinding and Manufacturing chuyên cung cấp các lớp phủ chống nhiệt dùng trong công nghiệp. 

 Video khoảnh khắc xảy ra vụ nổ lớn ở Houston (Mỹ) rạng sáng ngày 24-1. Nguồn: JOEY CHARPENTIER

Theo ông Acevedo, hiện chưa rõ hai nạn nhân thiệt mạng là nhân viên của công ty hay là người đi đường cũng như nguyên nhân nào dẫn đến nhà máy phát nổ. Vị này cũng từ chối tiết lộ danh tính của hai nạn nhân nói trên.

"Tiến trình điều tra có thể mất hàng tháng do quy mô của vụ việc. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức", đại diện phía cảnh sát khẳng định. Được biết, bán kính của vụ nổ ước lượng lên đến gần 2 km. 

Các nhân chứng tại hiện trường khẳng định dư chấn của vụ nổ lan xa đến hơn 30 km. Nhiều ngôi nhà nằm trong vùng ảnh hưởng đã bị hư hại phần móng và tường trong khi toàn bộ cửa kính bị vỡ nát.

 Video hiện trường sau vụ nổ. Nguồn: KHOU11

"Vụ nổ lớn đến nổi khiến chúng tôi bật dậy khỏi giường. Nó làm vỡ hết kính nhà tôi cũng như cửa garage của những nhà hàng xóm cũng bị hư hại cả. Càng gần hiện trường, những nhà ở đó hầu như đều tốc mái và tường bị bẹp dúm. Chúng tôi gần như chẳng hiểu chuyện gì xảy ra cả, mọi thứ như một bãi chiến trường vậy", anh Mark Brady, cư dân trong vùng, cho biết. 

Nhà chức trách đã ra lời kêu gọi người dân di tản do lo ngại rò rỉ khí gas cũng như nguy cơ xảy ra vụ nổ thứ hai. Hiện NPR ghi nhận một số khu vực của nhà máy vẫn đang cháy dữ dội nhưng lực lượng cứu hỏa vẫn quyết định để cho lửa cháy hết và tự tắt. 

Nhà chức trách TP Houston đã cho lập một số trung tâm khẩn cấp cho những nạn nhân mất nhà cửa trong vụ nổ. Nhiều trường học trong vùng cũng tuyên bố đóng cửa hoặc sẽ giữ học sinh trong khuôn viên trường cho đến khi vụ việc được kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm