Video: Nổ lớn gần căn cứ quân đội ở Kazakhstan

Đài RT dẫn thông tin từ các quan chức quốc phòng Kazakhstan cho biết một vụ nổ khổng lồ đã làm rung chuyển một căn cứ quân đội gần TP Taraz, miền nam nước này.

Một vụ nổ khổng lồ đã làm rung chuyển một căn cứ quân đội gần TP Taraz, miền nam Kazakhstan. Nguồn: RT

Trong tuyên bố đưa ra vào tối ngày 26-8, Bộ Quốc phòng Kazakhstan thông báo “một vụ nổ đã xảy ra gần một trong những nhà kho của một đơn vị quân đội đóng quân ở vùng Zhambul gây ra vụ hỏa hoạn lớn”.

Theo Bộ Quốc phòng Kazakhstan, ngọn lửa lớn bùng lên sau vụ nổ hiện vẫn chưa được dập tắt.

Lực lượng cứu hộ đã được điều đến ngay lập tức để dập tắt ngọn lửa và hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang ra sức để kiểm soát tốc độ lây lan của nó, trong khi các nhà điều tra bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân đằng sau vụ việc.

Bộ Quốc phòng Kazakhstan cho biết ngọn lửa lớn bùng lên sau vụ nổ hiện vẫn chưa được dập tắt. Nguồn: MASH

RT cho hay nhiều quan chức Kazakhstan đã được cử đến hiện trường để điều tra nguyên nhân khiến vụ nổ xảy ra.

Đoạn clip do một nhân chứng có mặt gần hiện trường vụ nổ quay lại được cho thấy cảnh một cột khói nhỏ bay lên từ phía xa, trước khi vụ nổ kinh hoàng cùng ngọn lửa siêu lớn bất ngờ bốc lên, làm rung chuyển mặt đất và hất văng người này ra phía sau.

Trước đó, vào năm 2019, một bãi chứa bom đạn từ thời Liên Xô ở Kazakhstan đã nổ tung khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Những sự cố tương tự cũng đã xảy ra vài lần trong những năm trước đó. Nhiều người đổ lỗi các vụ nổ do sự sơ xuất và lộn xộn trong công tác đảm bảo an toàn của chính quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm