VIDEO: Nổ lớn nghi rò khí gas, sập nhà 3 tầng ở New York, nhiều thương vong

Hãng tin Sputnik cho biết một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại quận Bronx thuộc TP New York (Mỹ) hôm 18-1 khiến một tòa nhà ba tầng bốc cháy dữ dội rồi đổ sập. 

Chính quyền địa phương cho biết một người đã tử vong trong vụ việc là một bà cụ 77 tuổi sống trong tòa nhà, còn lại tám người bị thương là ba cư dân tòa nhà và năm sĩ quan cảnh sát bị ngạt khói. 

 Video quay lại hiện trường vụ nổ sập nhà ở TP New York hôm 18-1. Nguồn: THE DAILY MAIL

Theo tờ The Daily Mail, ban đầu hơn 100 lính cứu hỏa được huy động tới hiện trường sau khi nhận được tin có khí gas rò rỉ và lửa cháy từ tầng hai của tòa nhà. Khi tới nơi thì lửa bắt đầu bùng lên rồi tòa nhà đổ sập, khiến công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. 

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ ngày 18-1. Ảnh: REX

Lực lượng cứu hỏa ngoài phải chiến đấu với ngọn lửa cũng tản ra tới các tòa nhà lân cận để sơ tán người dân; nhiều người dân xung quanh cũng tham gia hỗ trợ tìm kiếm và điểm danh.

Những người này sau đó được hướng dẫn di tản tới một nhà thờ trong vùng, và được phân phát đồ ăn nước uống đầy đủ. 

Người dân và phóng viên đứng trước hiện trường vụ nổ. Ảnh: REX

Nhiều ý kiến lo ngại sẽ còn người bị kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà bị sập, song lực lượng cứu hỏa đã tích cực tìm kiếm nhưng không tìm thấy ai.

Hiện đường dẫn khí gas tới khu vực có tòa nhà đổ sập đã bị cắt tạm thời để cơ quan chức năng theo dõi thêm. Sở Cứu hỏa và Sở Cảnh sát New York cũng đang nỗ lực điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Sputnik cho biết tòa nhà nói trên cũng chỉ cách tòa chung cư xảy ra vụ cháy kinh hoàng hôm 9-1 khoảng 8 km. Vụ cháy đó làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương; khoảng 13 người khác cũng phải nhập viện vì ngạt khói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm