VIDEO: Ông Navalny bị cảnh sát Nga áp tải rời sân bay

Đài RT ngày 17-1 đã cho đăng tải hai đoạn video ghi lại diễn biến vụ nhân vật đối lập Nga Alexey Navalny bị cảnh sát áp tải rời khỏi sân bay quốc tế Sheremetyevo thuộc thủ đô Moscow sau khi vừa kết thúc chuyến bay từ Đức về Nga cùng vợ là bà Yulia Navalny.

Đoạn video đầu tiên quay cảnh ông Navalny mặc áo khoác màu xanh hôn vợ,  trao đổi với nhân viên hải quan trước khi tiến hành thủ tục kiểm tra hộ chiếu. Nhiều sĩ quan cảnh sát mặc đồng phục đen đứng sẵn, có thể là chờ ông Navalny làm thủ tục xong thì tiến hành bắt giữ. Xung quanh ông còn có nhiều người ủng hộ và một số phóng viên. 

Ông Navalny làm thủ tục tại quầy kiểm tra hộ chiếu ở sân bay quốc tế Sheremetyevo, thủ đô Moscow ngày 17-1. Nguồn: RT
Đoạn video tiếp theo cho thấy ông Navalny bị nhiều sĩ quan cảnh sát áp tải từ quầy kiểm tra hộ chiếu đến một lối đi khác - nhiều khả năng là dẫn ra ngoài sân bay. Các sĩ quan không còng tay ông Navalny và nhân vật này cũng không có dấu hiệu chống đối. 
Ông Navalny bị cảnh sát áp tải khỏi sân bay quốc tế Sheremetyevo ngày 17-1. Nguồn: RT

Hiện chính quyền Nga chưa công bố lý do bắt giữ nhân vật Alexey Navalny.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel mới đây đã đăng dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân chính thức chỉ trích việc ông Navalny bị bắt ngay tại sân bay là hành động "không thể chấp nhận được" và kêu gọi Moscow lập thức thả người. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm