VIDEO: Sập tòa nhà 22 tầng ở Nigeria, 100 người mất tích

Hãng tin Reuters ngày 1-11 cho biết một tòa nhà cao tầng đang được xây dựng trong khu dân cư sang trọng ở TP Lagos (Nigeria) đã sập xuống khiến hơn 100 công nhân làm việc tại đó mất tích dưới đống bê tông đổ nát.

Một tòa nhà cao tầng đang được xây dựng ở TP Lagos (Nigeria) đã sập xuống khiến hơn 100 công nhân mất tích dưới đống bê tông đổ nát. Nguồn: DAILY MAIL

Một thi thể đã được tìm thấy và ít nhất ba người sống sót đã được giải thoát ra ngoài và đưa đi bệnh viện vào tối cùng ngày khi các nhân viên cứu hộ cố gắng hết sức để tìm kiếm các nạn nhân.

Nơi từng là tòa nhà cao 22 tầng giờ chỉ còn lại đống sắt đá vụn. Nguồn: REUTERS

Vụ việc xảy ra ở khu đô thị giàu có Ikoyi, tọa lạc tại thủ đô của Nigeria, nơi đang có nhiều tòa nhà đang được xây dựng. Các công nhân nói với Reuters rằng có thể có tổng cộng 100 người đang làm việc khi tòa nhà sập xuống.

Đến thời điểm hiện tại, các nhân viên cứu hộ vẫn đang sử dụng máy xúc để đào đống đổ nát và tìm kiếm những nạn nhân bị kẹt bên  dưới.

Người dân đưa một người đàn ông bị thương đi cấp cứu sau khi tòa nhà 22 tầng bị sập ở khu đô thị Ikoyi, thủ đô Lagos, Nigeria, ngày 1-11. Ảnh: REUTERS

Những hình ảnh và video quay từ hiện trường cho thấy nơi vốn từng là một tòa nhà cao tầng giờ chỉ còn là một đống gạch và sắt vụn, trong khi một số công nhân đứng xung quanh quan sát và tìm cách giúp đỡ. 

Một đoạn video khác cho thấy cảnh một người đàn ông đang than khóc và nói rằng người thân của anh ta nằm trong số những người bị mắc kẹt.

Những người đàn ông bế một công nhân bị thương đi cấp cứu sau khi tòa nhà 22 tầng bị sập ở Nigeria, ngày 1-11. Ành: REUTERS

Chính quyền thủ đô Lagos cho hay tòa nhà có 22 tầng và các nhà chức trách đang đánh giá xem có thiệt hại nào đối với các tòa nhà gần đó hay không.

Nigeria, quốc gia đông dân nhất ở châu Phi, thường xuyên xảy ra các vụ sập nhà như trên. Các công trình xây dựng ở đây thường được tiến hành với các quy định kiểm duyệt kém và vật liệu xây dựng thường không đạt tiêu chuẩn.

Người dân tập trung xung quanh khu vực tòa nhà 22 tầng bị sập ở khu đô thị Ikoyi, thủ đô Lagos, Nigeria, ngày 1-11. Ảnh: REUTERS

Tòa nhà bị sập là một phần của ba tòa tháp đang được xây dựng dưới sự đầu tư và giám sát của công ty tư nhân Fourscore Homes, Reuters đưa tin.

Các hãng truyền thông địa phương cho hay họ hiện không thể liên lạc được với Fourscore Homes và nhà thầu xây dựng chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm