Video: Tay súng bắt con tin ở Manila phát biểu trước báo giới

Tất cả con tin bị bắt giữ trong trung tâm thương mại Virra Mall ở TP San Juan (thủ đô Manila, Philippines) đã được thả tự dọ trong khi thủ phạm đã đầu hàng và bị bắt giữ, hãng tin RT ngày 2-3 cho biết.

Sau khi thả con tin, thủ phạm Archie Paray - được xác định là một cựu nhân viên an ninh của trung tâm thương mại này - đã trả lời các câu hỏi của báo giới ngay tại hiện trường mà không hề bị còng tay.

Trong quá trình họp báo, Paray đã bất mãn hỏi Thị trưởng TP San Juan, ông Francis Zamora - một trong những người thương lượng cựu nhân viên an ninh này trước đó: "Bây giờ, Ngài Thị trường, hãy nói với tôi sau đây tôi sẽ tới đâu - nhà tù hay nghĩa địa?".

Phản ứng chống đối trong cách trả lời của người này đã buộc cảnh sát phải tiến hành bắt giữ bằng vũ lực ngay trước sự chứng kiến của các phóng viên. 

 Thủ phạm Archie Paray thả con tin, trả lời báo giới và bị bắt giữ. Nguồn: GLOBAL NEWS

Theo Thị trưởng Zamora, thủ phạm đã xông vào trung tâm thương mại Virra Mall và bắn bị thương một người trước khi bắt giữ khoảng 60-70 người khác làm con tin tại văn phòng điều hành của trung tâm thương mại này.

Paray là một cựu nhân viên an ninh bất mãn vì sự quản lý của cấp trên nên đã tự ý bỏ việc. Người này cũng cáo buộc quản lý của mình tham nhũng.

Một số nhân viên quản lý lực lượng an ninh của trung tâm thương mại đã xin lỗi về những "thiếu sót" của mình và tuyên bố từ chức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm