Video: Thông điệp Ngày nước Nga ý nghĩa trên bầu trời Moscow

Nhân kỷ niệm Ngày nước Nga (12-6), một đội máy bay nhào lộn đã gửi thông điệp kêu gọi cả nước Nga đoàn kết chống lại đại dịch COVID-19, đài RT đưa tin.

Đoạn video của Phi đội Perviy Polet (tạm dịch là 'Chuyến bay đầu tiên') cho thấy năm máy bay của phi đội đã viết nên dòng chữ "Chúng ta là nước Nga! Chúng ta cùng nhau!" bằng các vệt khói trên bầu trời Moscow.

"Ngày 12-6, chúng ta nhớ lại lịch sử hình thành và phát triển của nước Nga, điều mà chắc chắn chúng ta đều tự hào. Bằng hành động của mình, chúng tôi muốn chứng tỏ rằng bằng nỗ lực chung, chúng ta có thể đạt được nhiều thành tựu" - ông Dmitry Samokhvalov, chỉ huy Phi đội Perviy Polet, nói.

Ông Samokhvalov cũng khẳng định người dân là "tài sản quý giá nhất" của quân đội Nga nói riêng và nước Nga nói chung.   

 Phi đội Perviy Polet gửi thông điệp "Chúng ta là nước Nga! Chúng ta cùng nhau!" đến người dân Nga. Nguồn: RT/PERVIY POLET

Ngày nước Nga 12-6 được coi như là Quốc khánh của Nga, là dịp kỷ niệm ngày thông qua "Tuyên bố chủ quyền" của nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Nga (lúc đó vẫn thuộc Liên Xô) (12-6-1990).

Năm nay, một phần quan trọng trong các chương trình kỷ niệm Ngày nước Nga là các hoạt động tôn vinh đội ngũ y bác sĩ và tình nguyện viên, cũng như những người dân Nga đã chung tay chống lại đại dịch COVID-19.

Tính đến 12 giờ 30 phút trưa 13-6 (theo giờ Việt Nam), Nga đang là ổ dịch lớn thứ ba thế giới với hơn 511.400 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, 6.715 trường hợp đã tử vong, theo chuyên trang thống kê Worldometer.

Phi đội Perviy Polet là đội máy bay nhào lộn duy nhất ở Nga còn sử dụng máy bay huấn luyện động cơ cánh quạt Yak-52 - một trang bị quân sự mang tính biểu tượng của thời Liên Xô. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm