Video: Thứ trưởng Y tế Iran để lộ triệu chứng COVID-19 trên TV

Đài RT ngày 25-2 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế Iran cho biết Thứ trưởng Iraj Harirchi đã nhiễm COVID-19 và đang được cách ly.

Thứ trưởng Harirchi cũng đăng lên mạng xã hội Twitter cho biết ông đã nhiễm COVID-19 và khẳng định: “Tôi chắc chắn sẽ đánh bại virus Corona”.

Một ngày trước đó, ông Iraj Harirchi đã xuất hiện trước công chúng để họp báo và phỏng vấn về tình hình phòng, chống dịch ở Iran và các động thái sắp tới của Tehran.

Quan chức này có nhiều biểu hiện sức khỏe bất thường như ho liên tục, đổ nhiều mồ hôi, ra nước mũi và bước đi loạng choạng. Đáng chú ý, ông Harirchi không hề mang khẩu trang trong buổi họp báo.

 Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi đứng không vững trong buổi họp báo ngày 24-2. Nguồn: ABAS ASLANI
 Ông Iraj Harirchi tiếp tục ho nhiều lần và chảy nước mũi trong buổi phỏng vấn sau họp báo ngày 24-2. Nguồn: ABAS ASLANI

Tính đến ngày 26-2, Iran ghi nhận 95 ca lây nhiễm virus COVID-19 với 16 ca tử vong. Hầu hết các ca nhiễm đều thuộc TP Qom. Dù vậy, TP này đến nay vẫn chưa bị phong tỏa. Nguyên nhân có thể do đây là một địa điểm linh thiêng, thu hút nhiều người tới tham quan du lịch, phần nào khiến giới chức chần chừ có những biện pháp cứng rắn. 

Nhiều nước hiện đã ngừng các chuyến bay hoặc đóng cửa biên giới với Iran sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh trở về từ quốc gia Hồi giáo này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm