Video: Thủy thủ tàu ngầm Indonesia bị chìm hát bài ca tạm biệt

Một đoạn video đầy cảm xúc đã được lan truyền khắp các trang mạng xã hội cho thấy thủy thủ đoàn của một chiếc tàu ngầm Indonesia bị chìm đang cùng nhau hát bài ca tạm biệt trước khi gặp sự cố, theo hãng tin AFP.

Đoạn video được quay vài tuần trước khi tàu ngầm KRI Nanggala 402 gặp vấn đề hôm 21-4 và chìm xuống biển Bali.

Các thủy thủ tàu ngầm Indonesia cùng nhau hát bài ca "Tạm biệt". Nguồn: INSTAGRAM
Một vài thành viên trong số 53 thủy thủ đoàn đã hát ca khúc "Sampai Jumpa", một bài hát nổi tiếng của Indonesia có nghĩa là "Tạm biệt" trong đoạn video.

Lúc đó, ông Heri Oktavian, chỉ huy tàu ngầm KRI Nanggala 402, và một số người khác đã tụ tập quanh một thủy thủ đang chơi đàn guitar.

"Dù tôi không sẵn sàng thiếu đi bạn, tôi cũng không sẵn sàng sống mà không có bạn. Tôi vẫn chúc những điều tốt nhất đến với bạn" - theo lời ca khúc mà các thủy thủ hát.

Các thành viên trên tàu cứu hộ Indonesia bày tỏ lòng kính trọng đối với các thủy thủ đoàn tàu ngầm KRI Nanggala bị chìm. Ảnh: AP

Chia sẻ với AFP, người phát ngôn quân đội Indonesia Djawara Whimbo tiết lộ đoạn video trên được quay lại như lời tạm biệt dành cho tư lệnh sắp mãn nhiệm của lực lượng tàu ngầm. Người kế nhiệm của lực lượng này đã nhậm chức vào đầu tháng 3 năm nay.

Tàu ngầm KRI Nanggala 402, là một trong năm chiếc tàu ngầm hiện tại của Indonesia, đã mất tích vào sáng ngày 21-4 trong lúc diễn tập phóng ngư lôi.

Bốn ngày sau đó, quân đội Indonesia thông báo đã phát hiện xác con tàu ngầm vỡ làm ba phần dưới độ sâu khoảng 800 mét ở vùng biển Bali.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm