Vụ 39 thi thể ở Anh: 'Suy đoán quốc tịch gây cản trở điều tra'

Tân Hoa Xã dẫn lời Phó Cảnh sát trưởng hạt Essex Pippa Mills hôm thứ Sáu (25-10) cho biết: “Lực lượng cảnh sát sẽ không đưa ra bất kỳ suy đoán nào về quốc tịch của những người đã thiệt mạng một cách bi thảm. Tôi đặc biệt kêu gọi các nhà báo và những người dùng mạng xã hội không suy đoán về danh tính của những ai liên quan vụ việc hoặc bối cảnh xung quanh cuộc điều tra này”.

Theo tờ Strait Times, bà Pippa Mills nói thêm: “Chúng tôi nợ các nạn nhân câu trả lời, đồng thời tiến hành điều tra vụ án này. Mọi suy đoán đều không có ích lợi gì cả. Thậm chí các suy đoán còn có khả năng cản trở cuộc điều tra và quá trình tìm ra sự thật của chúng tôi”.

Thông tin từ cảnh sát Anh cho biết thêm đây là cuộc điều tra diễn biến nhanh, huy động mạnh mẽ các nguồn lực cảnh sát để tìm ra chân tướng vụ 39 người được phát hiện đã tử vong trong chiếc container tại tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc Luân Đôn, nước Anh.

Bà Mills thông tin thêm hôm thứ Năm (24-10), cảnh sát đã có nhận định ban đầu rằng cả 39 nạn nhân đều mang quốc tịch Trung Quốc. “Tuy nhiên, câu chuyện hiện nay đã phát sinh những tình tiết mới. Tôi không thể cung cấp bất kỳ chi tiết nào thêm nữa cho đến khi các quy trình nhận dạng chính thức được cơ quan điều tra làm việc cho chính phủ của Nữ hoàng Anh thông qua” – bà Mills nói.  

Các nạn nhân đã được các nhà chức trách chuyển từ Cảng Tilbury đến nhà xác tại Bệnh viện Broomfield ở thị trấn Chelmsford, Essex hôm 24-10 để khám nghiệm. “Quá trình nhận diện chính thức (nhân thân các nạn nhân) sẽ diễn ra, đồng thời các nhà chức trách cũng thực hiện các quy trình kiểm tra cần thiết nhằm xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.

“Quá trình này có thể sẽ kéo dài, nhưng nó rất quan trọng và chúng tôi đang làm việc với cơ quan điều tra của chính phủ Nữ hoàng Anh để đảm bảo sự công bằng cho các nạn nhân, đồng thời sự tôn trọng đối với người thân của họ được đặt ưu tiên hàng đầu trong cuộc điều tra lần này” – nữ cảnh sát Mills chia sẻ.

Ngoài ra, bà Mills cũng chia sẻ với thân nhân các nạn nhân: "... Tôi muốn chia sẻ trực tiếp với bất cứ ai nghĩ rằng người thân của họ có thể đã ở trong chiếc xe tải này. Tôi biết mọi người có thể đang lo lắng về việc nói chuyện với cảnh sát. Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi chỉ mong muốn có thể đưa ra câu trả lời cho gia đình các nạn nhân về những gì đã xảy ra. Tôi không thể hình dung được cảm xúc và những gì mọi người đang phải trải qua trong lúc này".

Vị này cho biết bà cam đoan rằng Cảnh sát Essex sẽ làm việc không mệt mỏi để có thể hiểu toàn bộ bức tranh về thảm kịch này.

Đường dây nóng bảo hộ công dân Việt Nam

Liên quan đến thông tin trong số các nạn nhân có người Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh hôm 25-10 cho biết để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84./.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm