Vụ 39 thi thể trong xe tải: Nghi phạm được kêu gọi đầu thú

Cảnh sát hạt Essex ngày 1-11 cho biết đang tiến hành truy nã hai đối tượng với nghi vấn ngộ sát và buôn người gồm Christopher Hughes (34 tuổi) và anh trai Ronan Hughes (40 tuổi) đến từ Armagh, Bắc Ireland để thẩm vấn.

Hai nghi phạm này được cho là đầu mối quan trọng để có thể hé lộ nhiều điều trong thảm kịch xảy ra ngày 23-10 và được kêu gọi nên ra đầu thú. 

Ảnh hai đối tượng Ronan Hughes và Christopher Hughes do cảnh sát hạt Essex cung cấp.

"Ronan và Christopher, hai người hãy tự ra trình diện đi. Chúng tôi cần hai anh để hỗ trợ cuộc điều tra" - sĩ quan cảnh sát Daniel Stoten ở Essex kêu gọi trong cuộc điện thoại trực tiếp với đối tượng Ronan cùng ngày. 

"Thẩm vấn được họ càng sớm thì tiến trình điều tra càng tiến triển nhanh hơn nữa" - Trưởng Thanh tra Stoten, người đang dẫn dắt cuộc điều tra 39 thi thể trong container, nhấn mạnh. Cảnh sát Essex đang lần theo nhiều manh mối ở Bắc Ireland phối hợp với Cộng hòa Ireland.

Trong khi đó, nhà chức trách tiếp tục kêu gọi người dân địa phương báo ngay những thông tin có được về hành tung mới nhất của hai đối tượng trên.

Manh mối mới nhất xuất hiện cùng thời điểm cảnh sát Anh công bố hình ảnh hai nghi phạm cần truy nã hôm 29-10. Khi đó, người dân ở thị trấn Monaghan thuộc Cộng hòa Ireland cho hay đã nhìn thấy Christopher xuất hiện gần cửa hiệu làm tóc của người vợ tên Anita.

Tờ The Irish Sun hôm 30-10 dẫn lời một nguồn tin: “Khi cảnh sát Anh ban bố lệnh truy nã kèm hình ảnh (của hai anh em nhà Hughes), người em đang ở cùng vợ trong trung tâm thành phố”.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, cả hai đối tượng truy nã được cho là đã rời khỏi khu vực lãnh thổ của Anh. Người vợ không xuất hiện ở nơi kinh doanh và khi báo chí tiếp cận nhà riêng gần đó thuộc vùng Swan’s Cross, một láng giềng cho hay ông chẳng biết ai tên là Anita.

Một tài xế khác được cho là người chở container có 39 thi thể tới cảng Zeebrugge của Bỉ, nơi nó sẽ được chuyển sang Anh tối 22-10, cũng đã bị bắt tại Cộng hòa Ireland. Danh tính của người này không được tiết lộ.

Truyền thông Bỉ dẫn nguồn tin nội bộ cho biết người này khai nghĩ rằng đang chở bánh quy vào cảng và không hề biết bên trong container có người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm